Tin từ Quảng Bình cho biết, VKSND huyện Quảng Trạch đã có quyết định phê chuẩn khởi tố bị can và phê chuẩn lệnh tạm giam đối với 4 bị can: Phan Sinh Thành (SN 1982), Ngô Mạnh Linh (SN 1987), Phạm Văn Hân (SN 1991) và Trần Ánh Phúc (SN 1991) về tội "Cố ý gây thương tích" theo Điều 134 BLHS.

Để bắt giữ, tống đạt quyết định khởi tố đối với nhóm đối tượng này, trước đó Công an huyện Quảng Trạch phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Bình huy động 100 cán bộ, chiến sỹ để tiến hành trấn áp, khám xét nơi làm việc và chỗ ở của các đối tượng Phan Sinh Thành là Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ Thành Phát, có trụ sở tại xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch chuyên kinh doanh mua bán thủy hải sản tại cảng cá Phước Thịnh. 

leftcenterrightdel
 VKS huyện Quảng Trách, Quảng Bình, kiểm sát tống đạt quyết định khởi tố đối với đối tượng cầm đầu Phan Sinh Thành. Ảnh QB.

Quá trình khám xét, đã thu giữ nhiều tài liệu và đao, kiếm do các đối tượng tàng trữ, phục vụ cho hoạt động phạm pháp của mình.

Trước đó, vào lúc 14h40' ngày 11/8/2021, Công an huyện Quảng Trạch nhận được tin báo kêu cứu của các bị hại gồm Hồ Đăng Hài, Hồ Văn Huy, Nguyễn Ngọc Linh, Nguyễn Đức Tính, Nguyễn Khánh Phú, Trần Công Minh bị một nhóm đối tượng vô cớ dùng hung khí đuổi đánh ngay trên trên tàu số hiệu QB-22322-TS khi đang neo đậu tại vùng biển huyện Quảng Trạch làm một số người bị thương, trong đó có một người bị thương tích nặng. Công an huyện Quảng Trạch đã phối hợp với Lực lượng Bộ đội Biên phòng Roòn tiến hành ứng cứu, đưa người đi cấp cứu, chữa trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, nhóm đối tượng gây án do Phan Sinh Thành cầm đầu, hoạt động có dấu hiệu nghi vấn bảo kê cưỡng đoạt tài sản ở khu vực cảng Hòn La, đây gây bức xúc cho người dân trong thời gian gần đây.

leftcenterrightdel
 Nhóm đối tượng bị khởi tố, nghi vấn có hành vi bảo kê cảng Hòn La. Ảnh QB.

Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Công an huyện Quảng Trạch xác lập chuyên án đấu tranh, điều tra, làm rõ. Trong quá trình Cơ quan Công an đang điều tra, củng cố tài liệu hồ sơ, thì nhóm đối tượng này đã ngang ngược đánh người, gây thương tích cho người khác.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận: Ngày 11/8/2021 đã dùng tàu số hiệu QB-93501-TS áp sát tàu số hiệu QB-22322-TS, dùng dao, kiếm, móc sắt đánh đập gây thương tích cho những người đi trên tàu số hiệu QB-22322-TS.

Hiện Công an huyện Quảng Trạch đang mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng liên quan.

PV