leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng phát hiện nhiều con dấu giả

Trước đó, vào chiều 20-12, Công an Quận 9 phối hợp Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an bắt giữ các đối tượng Hồ Ngọc Dương (SN 1995, tỉnh Quảng Ngãi), Hồ Tấn Cảnh (SN 1994, tỉnh Quảng Ngãi và Lê Anh Trai (SN 1997, quê tỉnh Đăk Lăk).

Tại Công an Quận 9 các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức với mục đích đem bán cho khách lấy tiền. Theo lời Cảnh khai, các loại giấy tờ, khi giao dịch với khách hàng Cảnh đưa ra giá tiền của từng loại chứng chỉ, bằng cấp: Cụ thể, với chứng chỉ là 1,5 triệu đồng, bằng tốt nghiệp cấp 3 là 2,5 triệu đồng, bằng trung cấp và cao đẳng là 3,5 triệu đồng, bằng đại học 4,5 triệu đồng và nhiều loại giấy tờ khác.

leftcenterrightdel
 Nhóm đối tượng chuyên làm bằng giả bị bắt giữ 

Tiến hành khám xét nhà trọ các đối tượng, CQĐT thu được nhiều vật chứng liên quan đến vụ án và nhiều phương tiện dùng để làm bằng cấp giả. Nhận thấy các đối tượng Hồ Tấn Cảnh, Hồ Ngọc Dương và Lê Anh Trai đã có hành vi cấu kết cùng nhau làm ra các con dấu và bằng cấp, giấy tờ giả mạo các cơ quan, tổ chức nhằm bán lấy tiền tiêu xài, hành vi trên đã có dấu hiệu của tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” theo quy định tại Điều 341 Bộ luật Hình sự.

Kết quả điều tra các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm. Cơ quan CSĐT Công an Quận 9 đã ra lệnh tạm giữ Cảnh, Dương và Trai để tiếp tục điều tra làm rõ.

Nam Phong