leftcenterrightdel
 Thùy bị Lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang.

Theo đó, cuối tháng 8/2019 Trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an TP HCM phát hiện ở khu vực huyện Hóc Môn, Củ Chi nổi lên một đường dây mua bán ma túy nên tập trung theo dõi.

Sau 2 tháng đeo đám, nắm bắt thông tin, các Trinh sát đã xác định được người cầm đầu đường dây này là Trần Thị Thùy. Người phụ nữ này thường xuyên lui tới căn nhà ở xã Thới Tam Thôn (huyện Hóc Môn), và xã Tân Thông Hội (huyện Củ Chi).

Tìm hiểu thông tin từ địa phương, Công an biết được căn nhà ở huyện Hóc Môn là nhà ba mẹ ruột của Thùy. Còn căn nhà ở huyện Củ Chi được một người khác đứng tên. Xác định đây là căn nhà để Thùy trung chuyển ma túy nên các Trinh sát đeo đám tích cực.

Đây là đường dây chuyên vận chuyển ma túy số lượng lớn từ Hải Phòng về TP HCM tiêu thụ. Khi bắt giữ, Công an thu 3 kg ma túy đá và một gói heroin.

Cụ thể vào tối ngày 23/12, các Trinh sát phát hiện Thùy lái ô tô chở hai người khác rời khỏi nhà ở huyện Củ Chi ra quốc lộ 22 đi về hướng huyện Hóc Môn nên đeo bám.

Tuy nhiên, được vài km, Thùy quay ngược trở lại. Khi xe ô tô của người phụ nữ này dừng lại ở trước căn nhà tại huyện Củ Chi thì bị các Trinh sát ập vào khống chế.

Khám xét nhanh trong xe của Thùy, Trinh sát phát hiện túi nylon ma túy đá nặng 1 kg.Trong căn nhà nói trên, Công an phát hiện thêm 2kg ma túy đá và một bánh heroin.

Thùy khai rằng mua ma túy của một người giấu mặt với giá là 10 triệu đồng/1 kg ma túy đá; 5 triệu đồng một bánh heroin và cương quyết không khai gì thêm.

Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xác định Thùy mua ma túy từ biên giới tỉnh Quảng Ninh tiếp giáp với Trung Quốc của một người chưa xác định, mọi giao dịch đều qua điện thoại, tiền chuyển khoản.

Mỗi tuần Thùy sẽ đặt mua một lần với số lượng từ 5-10 kg ma túy đá và hai đến ba bánh heroin.

Người giao hàng sẽ đưa ma túy vào TP Hải Phòng gửi xe khách vào TP Vũng Tàu rồi từ đó vận chuyển lên TP HCM giao cho Thùy với giá 280 triệu đồng/kg ma túy đá và 250 triệu đồng/bánh heroin.

Thùy sau đó mang về nhà ở huyện Củ Chi cất giấu rồi bán lại cho các đầu mối bán lẻ ở Củ Chi, Hóc Môn và quận 12 với giá 340 triệu đồng/kg ma túy đá và 310 triệu đồng/bánh heroin.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra làm rõ.

Nam Phong