Ngày 5/5, nguồn tin từ Báo Bảo vệ pháp luật cho biết, VKSND tỉnh Đắk Nông đang phối hợp với cơ quan CSĐT Công an cùng cấp thụ lý tin báo tố giác tội phạm về việc một người dân bị lừa đảo 865 triệu đồng xảy ra trên địa bàn huyện Krông Nô.

Theo đó, vào khoảng 15h ngày 19/4/2022, bà N.T.L (SN: 1965, trú tại: thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) nhận được 4 cuộc điện thoại tự xưng là cán bộ Công an, Viện kiểm sát đang điều tra vụ án rửa tiền trái phép, trong đó có bà L. là người liên quan.

Sau đó những người này yêu cầu bà L. chuyển toàn bộ tài sản đến số tài khoản tại một ngân hàng (chủ tài khoản Lê Bá Lâm) để chứng minh năng lực tài chính thì sẽ không liên quan đến vụ án trên, sau khi chứng minh được thì những người này sẽ hoàn trả lại số tiền trên.

Tin tưởng nên bà L. làm theo hướng dẫn của đối tượng và đã chuyển khoản 3 lần, tổng số tiền 865 triệu đồng. Sau khi đối tượng tiếp tục yêu cầu bà L. chuyển thêm tiền, nghĩ bị lừa đảo nên bà L. đã trình báo sự việc lên cơ quan Công an./.

Nguyễn Chính