Thông tin từ ông Nguyễn Ngọc Hoán, Chủ tịch UBND xã Đức Bồng cho biết, người đàn ông bị tử vong bất thường sau khi bị một số đối tượng "côn đồ" đến nhà gọi đi nghi có liên quan đến "tín dụng đen" là ông Nguyễn Văn Thân (SN 1968, trú tại thôn 8, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh).

Qua tìm hiểu ban đầu được biết, vào khoảng 21h ngày 3/3, ông Nguyễn Văn Thân (SN 1968, trú tại thôn 8, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang) đang ngồi chơi ở nhà với hai người hàng xóm là anh Lê Văn Minh (SN 1979) và anh Lê Văn Sáng (SN 1981) thì có 4 người đàn ông đi 2 xe máy đến gọi ông Thân ra ngoài.

Lời qua tiếng lại, nhóm này đã xông vào đánh, rồi bắt ông ngồi lên xe máy chở đến khu vực quán cà phê Điểm Hẹn ở xã Đức Bồng và tiếp tục đánh.

leftcenterrightdel
Hiện trường xảy ra vụ việc

Đến khoảng 22h30, anh Lê Văn Sáng đi xe máy đến chở anh Thân về nhà trong tình trạng mệt mỏi, bị nhiều vết thương trên người. Ông Thân được đưa đến Bệnh viện đa khoa Vũ Quang cấp cứu nhưng đến rạng sáng hôm sau (4/3) thì tử vong.  

Nhận tin báo, sáng nay (4/3), Công an huyện Vũ Quang phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện và cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, hiện trường, thu thập chứng cứ để phục vụ công tác điều tra.

Thượng tá Hoàng Huyền, Trưởng Công an huyện Vũ Quang cho biết, ngay sau khi có thông tin nghi vấn về cái chết của nạn nhân Thân, đơn vị đã vào cuộc điều tra. CQĐT đã trưng cầu khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân.  

Nhiều người dân trên địa bàn cho hay, nguyên nhân ban đầu là "Ông Thân là người buôn bán gỗ keo tại địa phương, có liên quan đến chuyện tiền bạc bên ngoài xã hội, có đánh lô đề và vay lãi nóng nhưng không có trả nên bị các đối tượng "xử lý". 

Được biết, thời gian vừa qua tình trạng cho vay nặng lãi, tín dụng đen tại Hà Tĩnh diễn biến phức tạp. Nhiều nghi vấn đặt ra cái chết của nạn nhân có liên quan đến việc cho vay nặng lãi.

Đặng Thuỳ