Ngày 7/12, Công an phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa điều tra làm rõ, bắt xử lý 4 thiếu niên, học sinh bỏ nhà sống lang thang, chỉ trong 6 ngày liên tiếp gây ra 10 vụ trộm cắp tài sản.

leftcenterrightdel
 Nhóm thiếu niên, học sinh làm việc tại cơ quan Công an.

Theo đó, nhóm thiếu niên, học sinh này tuổi đời mới chỉ 11 đến 14 tuổi, trú tại các phường Tự An và phường Thành Công, TP Buôn Ma Thuột. Trong đó, có 1 em nữ đang là học sinh lớp 6.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận, do ham chơi, đua đòi, nghiện game, sớm bỏ nhà đi sống lang thang và thiếu tiền chơi game nên cả nhóm đã bàn bạc, rủ nhau đi trộm cắp tài sản. Thời gian để thực hiện hành vi trộm cắp là từ 23 giờ đến 1 giờ sáng ngày hôm sau, mục tiêu mà nhóm này nhắm đến chủ yếu là các quán cà phê.

Để tránh bị cơ quan Công an điều tra phát hiện, khi đi thực hiện hành vi các đối tượng mặc áo trùm kín đầu, đeo khẩu trang che mặt. Với thủ đoạn đó, từ ngày 27/11 đến ngày 3/12, nhóm này đã liên tiếp đột nhập gây ra 10 vụ trộm cắp tại các quán cà phê trên địa bàn các phường Ea Tam, Tân Thành, Tự An và Thắng lợi của TP Buôn Ma Thuột, lấy cắp nhiều tiền và điện thoại di động.

Hiện cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính