Ngày 29/11, Công an huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn cho biết, đang làm rõ nhóm thanh niên có hành vi trộm cắp tài sản và gây rối trật tự công cộng tại địa bàn thị trấn Bằng Lũng. Trước đó, tối 25/11, Công an huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có 1 nhóm thanh niên khoảng 5 đến 6 người thực hiện hành vi trộm cắp tài sản tại cửa hàng tạp hoá Hương Sình, tổ 7 thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn. 

leftcenterrightdel
 Các đối tượng tại cơ quan Công an. Ảnh CABK.

Công an huyện đã triển khai lực lượng xác minh, truy xét đã làm rõ nhóm đối tượng, gồm: N.Đ.A, SN 2008, N.V.L, SN 2007, T.N.P, SN 2007, cùng trú tại thôn Nà Mặn, xã Phương Viên, huyện Chợ Đồn; L.V.K, SN 2007, Đ.N.Đ,  SN 2008, trú tại xã Đồng Thắng, huyện Chợ Đồn.

Cụ thể, khoảng 23h00 ngày 25/11, nhóm đối tượng này tụ tập uống rượu tại sân Trung tâm Văn hoá huyện Chợ Đồn, đến khoảng 01h00 ngày 26/11/2023, nhóm này điều khiển 3 xe mô tô di chuyển theo hướng thị trấn Bằng Lũng - xã Ngọc Phái. Khi đến khu vực tổ 7 thì phát hiện trước của hàng tạp hoá Hương Sình có một số két bia chai thuỷ tinh để phía trước cửa hàng không ai trông coi. 

Nhóm đối tượng trên đã thực hiện hành vi trộm cắp 7 két bia. Quá trình di chuyển đến khu vực các thôn Nà Pài,  Bản Tàn, thị trấn Bằng Lũng, các đối tượng đã ném các vỏ chai bia xuống đường, làm thuỷ tinh vương vãi, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Chợ Đồn tiếp tục điều tra làm rõ.

Trung Vương