Tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Diễn Châu vừa phá thành công chuyên án, bắt liên tiếp 11 vụ, 11 đối tượng về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”; thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Trước đó, nắm bắt nhu cầu tài chính của một số người dân, nhiều đối tượng đã tiến hành cho vay “nóng” với lãi suất cao gấp nhiều lần so với quy định của pháp luật để thu lợi bất chính khiến họ rơi vào cảnh túng quẫn, không còn khả năng trả nợ.

Một số người dân đến thời điểm đóng lãi, trả nợ nhưng chưa có tiền để thanh toán, các đối tượng đã đến tận chỗ ở hoặc gọi điện để đe doạ, làm mất ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Trước tình hình nói trên, Công an huyện Diễn Châu đã tiến hành xác lập chuyên án để đấu tranh, bắt giữ các đối tượng hoạt động “tín dụng đen”.

leftcenterrightdel
11 đối tượng bị bắt giữ. Ảnh CANA. 

Từ ngày 21/4/2022 đến ngày 9/5/2022, Công an huyện Diễn Châu đã phá thành công chuyên án, bắt 11 vụ, 11 đối tượng về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”; thu giữ 12 điện thoại di động và nhiều hồ sơ, tài liệu liên quan.

Bước đầu xác định, 11 đối tượng nói trên đã tiến hành cho nhiều người dân vay với tổng số tiền khoảng 30 tỉ đồng, với lãi suất từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng/1.000.000 đồng/ngày (tương đương từ 108% đến 180%/năm); thu lợi bất chính hơn 8 tỉ đồng.

Hiện Công an huyện Diễn Châu đang mở rộng điều tra.

P.V