Tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an TX Thái Hòa đã bắt giữ được đối tượng đột nhập lấy trộm tiền và vàng, tổng giá trị hơn 500 triệu đồng ở 1 tiệm thuốc tây.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an phường Quang Tiến, TX Thái Hòa nhận được thông tin: Ngày 28/8/2022, chị Trang (tên nạn nhân đã được thay đổi), trú tại phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa, đi bán hàng tại cửa hàng thuốc tây tại phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa. Đến khoảng 20h cùng ngày, chị Trang trở về nhà tại khối Quang Trung, phường Quang Tiến.

leftcenterrightdel
 Tang vật bị trộm.

Sáng hôm sau (ngày 29/8/2022), chị Trang tiếp tục ra để bán hàng thì phát hiện bị kẻ gian đột nhập lấy trộm số tiền 370 triệu đồng cùng 2,9 cây vàng (gồm: nhẫn và vàng miếng), tổng trị giá khoảng 520 triệu đồng, số tài sản này được chị cất giữ trong tủ đồ để ở tầng 1.

Khó khăn cho lực lượng Công an trong quá trình điều tra vụ án là khi vụ việc xảy ra, bị hại không trình báo với cơ quan Công an. Ngoài ra, số tiền mặt và vàng nói trên, bị hại đã cất vào tủ cách thời điểm bị mất trộm hơn 1 tháng. Trong suốt thời gian đó bị hại không mở tủ để sử dụng hoặc kiểm tra dẫn đến việc xác định chính xác thời điểm bị mất trộm gặp rất nhiều khó khăn.

Mặc dù quá trình điều tra vụ án trong dịp nghỉ lễ 2/9, nhưng Công an thị xã Thái Hòa đã tập trung lực lượng điều tra.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Phạm Huy Hoàng.

Đến chiều ngày 5/9/2022, Công an TX Thái Hòa đã điều tra, làm rõ, bắt giữ đối tượng Phạm Huy Hoàng (SN 1996) trú tại khối Dốc Cao, phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa, đây là đối tượng có 1 tiền án về tội ma túy.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Hoàng, cơ quan Công an đã thu giữ 2,9 cây vàng (trị giá khoảng 150 triệu đồng), 9 triệu đồng tiền mặt và 3 thẻ ATM (theo đối tượng trình bày đã chuyển 240 triệu đồng lấy trộm vào các tài khoản ngân hàng khác nhau).

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện nay, Công an TX Thái Hòa đã tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Huy Hoàng và củng cố hồ sơ để khởi tố theo quy định của pháp luật.

P.V