Vào khoảng 10 giờ ngày 20/12/2023, bà N.T.K (trú tại tổ dân phố 6 thị trấn Phố Châu, Hương Sơn, Hà Tĩnh) nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông tự xưng là cán bộ công tác tại Phòng Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội.

Người này thông báo bà K liên quan đến vụ án về ma túy đang trong quá trình điều tra, đồng thời yêu cầu bà K khai báo mọi thông tin cá nhân và yêu cầu chuyển khoản số tiền vụ án là 400 triệu đồng, mọi thông tin về sự việc phải được giữ bí mật nếu không sẽ “bị bắt để phục vụ công tác điều tra”…

leftcenterrightdel
 Cán bộ Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Hương Sơn tuyên truyền các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng cho bà N.T.K

Trước đó, do đã được Công an huyện Hương Sơn tuyên truyền về thủ đoạn giả danh công an lừa lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên bà K đã lên trình báo Công an huyện Hương Sơn.

Sau khi được cán bộ Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Hương Sơn tuyên truyền, giải thích đây là một trong những thủ đoạn lừa đảo qua mạng nên bà K đã không thực hiện theo yêu cầu của đối tượng. Nhờ vậy, bà K không bị rơi vào bẫy của đối tượng lừa đảo.

Theo thông tin từ Công an huyện Hương Sơn: Từ ngày 23/10/2023 đến nay, lực lượng Công an huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hương Sơn cũng đã ngăn chặn tổng 5 vụ lừa đảo trên không gian mạng, giúp người dân không mất số tiền trên 1,7 tỉ đồng.

Công Sơn