leftcenterrightdel
 Video: Mức án 7 năm 6 tháng tù cho kẻ dùng dao đâm hàng xóm trọng thương
leftcenterrightdel
 Hội đồng xét xử.

Theo cáo trạng truy tố: Vào khoảng 16 giờ ngày 21/3/2023, tại nhà của bà Trần Thị Ước, trú tại thôn 2, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn giữa Nguyễn Đình Đạt và anh Trịnh Quốc Sơn đều trú tại thôn 2, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh đã xảy ra mâu thuẫn trong việc cá cược với nhau được thua bằng tiền nên hai bên có lời qua tiếng lại với nhau, rồi Sơn dùng nắp ấm ném vào người Đạt, lao vào dùng tay đánh Đạt.

Hai người nhảy vào đánh nhau, rồi giằng co, xô đẩy, níu kéo nhau từ trong phòng khách ra ngoài sân, Sơn dùng tay ôm, quàng qua vai đè người Đạt cúi xuống, dẫn đến Đạt dùng 1 con dao dài 43cm, mũi dao nhọn có sẵn từ trước để ở gác ba ga giữa xe mô tô đâm 1 nhát trúng vào phần ngực bụng bên trái gây thương tích với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 54%.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Đình Đạt tại phiên xử.
leftcenterrightdel
Đại diện VKSND huyện Hương Sơn công bố cáo trạng tại phiên tòa

Nguyễn Đình Đạt bị cơ quan công an bắt giam từ ngày 24/3/2023 đến nay.

Tại phiên toà, Đạt thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ kết quả thẩm vấn công khai tại phiên tòa, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo và đề nghị của  đại diện Viện kiểm sát về mức hình phạt. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Đạt 07 năm 06 tháng tù giam.

 Đây là phiên tòa được lựa chọn để tổ chức rút kinh nghiệm nội bộ cho đội ngũ cán bộ, kiểm tra viên, kiểm sát viên trong đơn vị tham gia học tập, rút kinh nghiệm nhằm nâng cao kỹ năng thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa ngày càng tốt hơn, đáp ứng được yều cầu của ngành đề ra.

Việc tổ chức phiên tòa lưu động đã thu hút sự quan tâm, tham dự của chính quyền địa phương, đông đảo người dân trên địa bàn. Qua  phiên xử đã tuyên truyền phổ biến pháp luật để cảnh tỉnh, răn đe, giáo dục những kẻ vẫn còn xem thường pháp luật, đồng thời nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh phòng ngừa với các loại tội phạm, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, cảnh báo những hành vi có thể dẫn tới vi phạm pháp luật./.

Anh Bắc