Ngày 20/2/2024, theo thông tin từ Công an TP Thanh Hóa, trong quá trình đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát bảo đảm ANTT trên Đại lộ Lê Lợi (thuộc địa bàn phường Lam Sơn), Tổ 282 Công an TP đã phát hiện một nhóm thanh, thiếu niên gồm 4 đối tượng: Trần Mạnh Tâm (SN 2006); Vũ Tuấn Anh (SN 2008) ở phường Phú Sơn; Lê Thiều Minh (SN 2006, phường An Hưng) và Lê Văn Hoàng (SN 2007, phường Hàm Rồng) đều ở TP Thanh Hóa có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng.

leftcenterrightdel
Các đối tượng tại cơ quan Công an. Ảnh CACC

Các đối tượng đi trên 2 xe mô tô không gắn biển kiểm soát, không đội mũ bảo hiểm, có mang theo một số hung khí nguy hiểm như: dao phóng lợn, vỏ chai bia, cốc thủy tinh… đi với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng gây mất ANTT.

Khi phát hiện lực lượng Công an, các đối tượng này đã ném hung khí vào tổ công tác, đồng thời lạng lách, đánh võng, ép xe không cho Tổ công tác bắt giữ. Trước sự manh động của các đối tượng, Tổ tuần tra 282 Công an TP Thanh Hóa đã kiên trì đeo bám và tổ chức vây bắt.

Khi đến đường Nguyễn Trãi (phường Phú Sơn), tổ tuần tra đã khống chế 4 đối tượng và thu giữ tại chỗ 2 dao tự chế, nhiều vỏ chai bia và cốc thủy tinh.

Tiếp tục điều tra xác minh vụ việc, Công an TP Thanh Hóa đã huy động thêm lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tích cực điều tra, rà soát, xác minh và trích xuất hình ảnh từ hệ thống Camera giám sát để làm rõ vụ việc. Công an thành phố đã bắt giữ thêm 3 đối tượng trong nhóm khác trên địa bàn.

Theo lời khai, các đối tượng này đang trên đường hẹn một nhóm thanh niên khác ở huyện Đông Sơn để giải quyết mâu thuẫn.

Hiện tại, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật./.

 

Xuân Sơn - Tuấn Anh