Những ngày đầu tháng 11 này, trên đường bờ kè đầm sinh thái Đống Đa thuộc KV3, phường Thị Nại, TP Quy Nhơn liên tiếp xảy ra nhiều vụ đánh nhau bằng hung khí. Trước hiện tượng trên, CA phường Thị Nại đã lên kế hoạch chủ động phòng ngừa, phối hợp với các đơn vị bạn đấu tranh ngăn chặn.

 


Các nhóm đối tượng thấy CA, bảo vệ dân phố tuần tra liên tục nên không dám công khai thách đấu như trước đó. Một số nhóm liều lĩnh tiếp tục tụ tập đến đây nhưng chưa kịp đánh nhau đã bỏ chạy khi phát hiện tổ tuần tra đang đến gần. Điển hình, lúc 22 giờ ngày 9.11, khoảng 15 thanh thiếu niên, trong đó nhiều đối tượng cầm theo hung khí đang dàn hàng ngang chuẩn bị “giáp lá cà” thì thấy CA tuần tra đến đã tháo chạy tán loạn, bỏ lại một thanh kiếm, một mã tấu và một xe mô tô hiệu Yamaha Sirius, biển số 77L1 226.02. Tổ công tác tạm giữ chiếc xe mô tô cùng số hung khí trên và xác minh chiếc xe này của Nguyễn Tấn Quang (SN 1997, ở KV5, phường Thị Nại). Ngày 14.11, CA phường Thị Nại đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 500 ngàn đồng đối với Nguyễn Tấn Quang về hành vi gây rối trật tự công cộng và giao trả lại chiếc xe đang tạm giữ.

Tiếp đó, lúc 23 giờ 30 phút ngày 12.11, tổ công tác gồm CA và bảo vệ dân phố phường Thị Nại tuần tra đến khu vực đường bờ kè hồ sinh thái Đống Đa phát hiện hơn 10 thanh niên đang đánh nhau loạn xạ. Số đối tượng này thấy tổ công tác đã lên xe phóng chạy, tại hiện trường còn lại một cây mác và 1 chiếc mô tô biển số 77X9  8644. Chủ phương tiện này là Nguyễn Thành Tín (SN 1984, ở phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn) sáng 13.11 đã đến CA phường Thị Nại nộp phạt vi phạm hành chính về ANTT và nhận lại chiếc xe nói trên.

Ngoài ra, cũng tại khu vực đường bờ kè hồ sinh thái Đống Đa, CA phường Thị Nại còn ngăn chặn một vụ băng nhóm tụ tập đánh nhau khác diễn ra giữa ban ngày. Khoảng 16 giờ ngày 13.11, gần 20 thanh thiếu niên, trong đó có cả nữ, nhiều đối tượng cầm mã tấu, kiếm, cây gậy xông vào đánh nhau. Nhận được tin báo, CA phường Thị Nại cử lực lượng đến giải quyết, 2 nhóm đối tượng thấy vậy chạy trốn, bỏ lại hiện trường 1 xe mô tô, tổ công tác lập biên bản tạm giữ. Người điều khiển chiếc xe này tham gia vụ ẩu đả là một nữ sinh và đã bị CA phường Thị Nại xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực ANTT.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng CA phường Thị Nại, cho biết, khu vực đường bờ kè đầm sinh thái Đống Đa tuy mới xuất hiện hiện tượng băng nhóm thanh thiếu niên tụ tập đánh nhau và được ngăn chặn kịp thời nhưng còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Vì vậy, cùng với các biện pháp phòng ngừa, trấn áp trước  mắt, CA phường đã khảo sát để triển khai các biện pháp nghiệp vụ cần thiết nhằm quản lý chặt tình hình, phát hiện phòng ngừa ngăn chặn kịp thời các hoạt động phạm pháp của đối tượng, đảm bảo không để trên địa bàn phường xuất hiện, tồn tại tụ điểm phức tạp về hình sự, gây bất an cho nhân dân.

 

Theo Báo Bình Định

.