Chiều nay (23/9), VKSND TP Cẩm Phả cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng tại trường Cao đẳng công nghiệp Cẩm Phả thuộc tổ 3, khu Tân Lập 1, phường Cẩm Thủy, thành phố Cẩm Phả.

Theo đó, khoảng 13h30', ngày 23/9, Đinh Hải Long (SN 2000, trú tại tổ 67, khu Diêm Thủy, phường Cẩm Đông) đi cùng với bạn gái học cùng lớp là Nguyễn Thị Phương Th. (SN 2002, trú tại tổ 1, khu Đông Sơn, phường Cẩm Sơn, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh).

Khi đi lên giảng đường thuộc dãy nhà B, trường Cao đẳng công nghiệp Cẩm Phả để học, Long và Th. đi đến cầu thang tầng 2 thì Th. bị Nguyễn Tuấn Anh (SN 2004, trú tại: tổ 6, khu Lê Lợi, phường Cẩm Tây thành phố Cẩm Phả) và Đỗ Tiến Việt (SN 2004, trú tại tổ 1, khu Hoàng Thạch, phường Cẩm Thạch, thành phố Cẩm Phả) đứng ở cầu thang tầng 3 gọi trêu Th. “chị mũ đen ơi".

Thấy bạn gái bị trêu, Long đã đi lên tầng 3 gặp Tuấn Anh và Việt hỏi "mày trêu ai đấy" và dùng tay đấm vào mặt Việt và Tuấn Anh. Sau đó Việt và Tuấn Anh đã xin lỗi Long. Long và Th. vào lớp học.

Khoảng 5 phút sau, khi đang học trong lớp Long thấy Việt, Tuấn Anh đi cùng khoảng 5-7 nam thanh niên khác đứng ở cửa lớp. Thấy vậy Long đã lấy con dao gấp để trong cặp sách cho vào túi quần bò bên trái đang mặc trên người và xin giáo viên ra ngoài để gặp nhóm Việt, Tuấn Anh.

Khi ra ngoài hành lang, Nguyễn Văn Cường (SN 2004, trú tại tổ 5, khu Tân Lập 3, phường Cẩm Thủy, đi cùng với nhóm Việt và Tuấn Anh) đã hỏi Long “anh vừa đánh bạn em giờ anh tính sao" thì Long đã lao vào dùng tay đấm vào mặt Cường. Hai bên lao vào dùng tay chân đánh nhau.

Ngay lúc đó, Long đã rút con dao bấm để sẵn trong túi quần, bật dao ra đâm liên tiếp vào bụng, ngực của Cường. Mọi người có mặt ở đó đã đưa Cường đi cấp cứu và điện báo cơ quan công an. Công an thành phố Cẩm Phả, Công an phường Cẩm Thủy đã kịp thời có mặt bắt giữ Long và thu giữ con dao Long dùng để đâm Cường.

Quá trình cấp cứu đến khoảng 15h cùng ngày, Cường đã tử vong tại bệnh viện đa khoa Cẩm Phả.

Hiện Công an thành phố Cẩm Phả đã báo cáo Công an tỉnh để điều tra theo thẩm quyền.

Hoàng Hưng