Theo phản ánh của cơ quan chức năng, thời gian gần đây có một số đối tượng mạo danh lấy tên, năm sinh các lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng tạo thư điện tử giả mạo và gửi đến một số tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để lừa đảo (đề nghị chuyển tiền đến tài khoản cá nhân) nhằm trục lợi, chiếm đoạt tài sản.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị thuộc tỉnh và UBND các huyện, thành phố trong tỉnh tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra thực hiện tốt quy định pháp luật về an ninh mạng. Đồng thời, nêu cao tinh thần cảnh giác với tình trạng kẻ xấu giả mạo thông tin của lãnh đạo tỉnh, cảnh báo tại cơ quan, địa phương, đơn vị và quán triệt đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có liên quan biết, cảnh giác và phòng ngừa.

Trường hợp phát hiện hoặc nghi ngờ có hành vi lừa đảo nêu trên thì kịp thời phản ánh đến cơ quan Công an nơi gần nhất để tiếp nhận và xử lý.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác nắm tình hình, điều tra, phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng có hành vi mạo danh lãnh đạo tỉnh trên không gian mạng; kịp thời ngăn chặn, vô hiệu hóa các đường link, địa chỉ IP, tài khoản mạng xã hội… có dấu hiệu lừa đảo./.

Phương Thảo