Ngày 29/9, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã bàn giao đối tượng bị truy nã Nguyễn Vẫn (SN 1983, trú huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) cho Công an Quảng Ngãi để giải quyết theo thẩm quyền. Vẫn là đối tượng bị Công an TP Quảng Ngãi ra quyết định truy nã vì hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 BLHS từ tháng 3/2018.

Theo điều tra, năm 2015, Vẫn kết bạn Zalo, dùng tên giả để làm quen, tán tỉnh chị L.T.P. Vẫn biết được chị này chuẩn bị tốt nghiệp đại học, có nhu cầu xin việc nên nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản.

Dù thất nghiệp nhưng Vẫn tự nhận là cán bộ của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Tịnh (tỉnh Quảng Ngãi) và có quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo ở Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi, cũng như lãnh đạo tỉnh, hứa hẹn có thể dễ dàng bố trí công việc cho người yêu ngay khi tốt nghiệp ra trường.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Vẫn tại cơ quan điều tra (ảnh: CA cung cấp)

Tin lời mật ngọt, chị P. đã nhiều lần đưa tiền cho Vẫn, tổng cộng 40 triệu đồng để tiếp khách và "lo lót" xin việc. Tuy nhiên, Vẫn không xin việc cho P. mà dùng số tiền đó tiêu xài cá nhân. Sau đó, biết chị dâu của nữ sinh viên P. là chị P.T.T cũng đang có nhu cầu xin chuyển công tác từ huyện miền núi Tây Trà về huyện miền biển Bình Sơn (Quảng Ngãi), Vẫn tiếp tục tiếp cận, ngỏ ý xin việc cho chị T.

Khi nhận của chị T. 80 triệu đồng để lo chạy việc, Vẫn ôm tiền tổng cộng 120 triệu đồng của cả 2 chị em này bỏ trốn vào TP HCM để ăn chơi, tiêu xài.

Sau khi hết tiền, Vẫn dạt về TP Đà Nẵng, rồi làm CMND giả tên Nguyễn Văn Vinh và tạo cho mình vỏ bọc mới bằng hành nghề chạy quảng cáo Facebook, chủ yếu hoạt động trên mạng để che giấu thân phận.

Tại Đà Nẵng, với cái miệng "chém gió" của mình, Vẫn không khó để tiếp cận và tiếp tục làm quen với một người phụ nữ, rồi dẫn về sống chung như vợ chồng với người này tại 1 nhà trọ ở phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu. Để tránh bị cảnh sát phát hiện, hằng ngày Vẫn chỉ ở trong nhà và rất ít tiếp xúc với hàng xóm xung quanh, để tránh tạo điều tiếng, gây sự chú ý của cảnh sát. Tuy nhiên, qua công tác nắm địa bàn, công an đã phát hiện được nơi ẩn náu của đối tượng mạo danh cán bộ “dỏm” này và ập vào bắt giữ.

 

L.T