Ngày 1/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã ra quyết định tạm giữ hình sự Vũ Văn Định về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

leftcenterrightdel
 Vũ Văn Định tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Theo cơ quan Công an, Định không có việc làm ổn định, từng có thời gian chăm sóc người nhà điều trị tại Bệnh viện K - Tân Triều nên biết mặt và lấy được số điện thoại của một số bác sỹ và cán bộ đang công tác tại bệnh viện.

Quá trình ở viện, Định biết được nhu cầu của nhiều người nhà muốn các bệnh nhân được mổ sớm, được quan tâm, chăm sóc trong quá trình điều trị nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để tạo niềm tin, Định giới thiệu tên là Tuấn, hiện đang là Đội phó Đội Điều tra hình sự Công an một huyện, đồng thời lợi dụng số điện thoại của các bác sỹ để trục lợi.

Giữa tháng 10-2022, bệnh nhân C.N.T (trú tại Thanh Hóa) đến Bệnh viện K - Tân Triều để điều trị u hạ họng, gia đình muốn được mổ sớm nên nhờ Định can thiệp. Định nhận lời, đề nghị gia đình chi 4 triệu đồng.

Định chụp ảnh tin nhắn được cho là đã nhờ các bác sỹ sắp xếp lịch mổ, chuyển cho gia đình bệnh nhân và yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản.

Ngày 27-10, khi Định đang nhận tiền thì bị cơ quan công an kiểm tra, bắt quả tang.
PV