Ngày 19/8/2022, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt tạm giam Nguyễn Bảo (23 tuổi, ngụ ấp Đại An, xã Tân An, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) để điều tra về tộii "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo Điều 174 BLHS.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Bảo bị tạm giam

Thông tin ban đầu, ngày 23/7/2022, Bảo lên mạng xã hội, thấy một tài khoản Facebook đăng bán xe máy, có kèm theo số điện thoại nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản đã liên hệ người bán, vờ mua xe.

Khi biết chị T. ngụ ấp Định Phú Tân (xã Long Thới, huyện Tiểu Cần) cần bán xe với giá 23 triệu đồng. Bảo yêu cầu xem xe trực tiếp và được chị T. đồng ý.

Cùng ngày, Bảo thuê ô tô đi đến xã Long Thới (huyện Tiểu Cần) và giới thiệu là mình làm nghề mua bán xe ở huyện Châu Thành (tỉnh Trà Vinh).

Sau khi xem xe, Bảo đề nghị chạy thử để kiểm tra và được chủ xe đồng ý. Bảo lấy xe giả vờ chạy thử và chạy một mạch về xã Mỹ Cẩm (huyện Càng Long) bán cho một người khác không rõ họ tên với giá 8 triệu đồng.

Nhận tin báo của chị T., lực lượng Công an khẩn trương vào cuộc điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã khoanh vùng và mời Bảo về làm việc.

Tại cơ quan Công an, Bảo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Bảo có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiểu Cần tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định./.

Sơn Tùng