Ngày 20/9, đại diện VKSND huyện Bình Lục cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định gia hạn tạm giữ lần thứ nhất đối với La Văn Khởi (SN 2005), trú tại TP Lào Cai và Liềng Thanh L. (SN 2007), trú tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

leftcenterrightdel
 Cơ quan điều tra lấy lời khai đối tượng Khởi.

Trước đó, ngày 14/9, theo đơn trình báo của anh Đ.V.C (SN 1994), trú tại thị trấn Bình Mỹ, huyện Bình Lục cho biết: Do có nhu cầu cần mua xe máy đã qua sử dụng giá rẻ, anh đã lên Facebook tìm kiếm và thấy tài khoản mang tên “Nguyễn Văn Cường (Lượng moto)” rao bán xe Exciter đời 2021.

Qua nhắn tin, trao đổi anh C. được người bán xe giới thiệu về chiếc xe Exciter cùng nhiều hình ảnh và cam kết bán với giá rẻ và chất lượng uy tín. Tin lời, anh C. đã đồng ý mua chiếc xe máy trên với giá 5,2 triệu đồng.

Sau khi lấy được niềm tin của anh C. đối tượng bán xe yêu cầu anh chuyển khoản tiền cọc số tiền 2,2 triệu đồng. Sau khi anh C. đặt cọc thì nhóm đối tượng này tiếp tục giả danh người của nhà xe đang chuyển xe đến cho khách, yêu cầu anh thanh toán trước số tiền còn lại để nhận xe, nếu không thanh toán thì sẽ không nhận được xe và việc vận chuyển xe sẽ bị huỷ.

Sau khi chiếm đoạt số tiền của anh C., đối tượng đã huỷ kết bạn Zalo, Facebook và chặn số điện thoại. Biết mình bị lừa, anh C. đã làm đơn trình báo lên cơ quan Công an.

Theo đó, bằng phương thức thủ đoạn trên nhóm đối tượng này đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng với khoảng 50 bị hại tại nhiều địa bàn trên cả nước, số tiền chiếm đoạt lên đến hơn 100 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Phan Hải