Ngày 16/9, Công an phường Tân An (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý một nữ đối tượng 4 lần chiếm đoạt hơn 300 tờ vé số của một người khiếm thị.

leftcenterrightdel
 Đào Thị Ngọc Hạnh làm việc tại cơ quan Công an. 

Đối tượng nói trên là Đào Thị Ngọc Hạnh (44 tuổi, trú tại phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột).

Theo thông tin ban đầu, sáng 15/9, Công an phường Tân An tiếp nhận trình báo của một người phụ nữ khiếm thị về việc, khoảng 6h45’ ngày 14/9, khi người này đang đứng bán vé số trên đường Chu Văn An, phường Tân An thì có một người phụ nữ đến hỏi mua 1 tờ vé số.

Lợi dụng nạn nhân bị khiếm thị nên người phụ nữ đã dùng một xấp vé số cũ ngày hôm trước đánh tráo lấy 99 tờ vé số của nạn nhân.

Quá trình vào cuộc điều tra, đến trưa 15/9, Công an phường Tân An đã làm rõ đối tượng gây ra vụ việc trên là Đào Thị Ngọc Hạnh.

Qua đấu tranh, Hạnh khai nhận, do nhiều lần “nằm mơ” trúng vé số và nợ nần chồng chất nên đã nảy sinh ý định đi chiếm đoạt vé số. Để thực hiện ý định này, Hạnh dùng vé số cũ đã mua trước đó rồi đi tìm người khiếm thị bán vé số để giả vờ mua rồi ra tay trộm hoặc tráo đổi. Sau đó, Hạnh mang về nhà dò nếu trúng thưởng sẽ lấy tiền trả nợ.

Hạnh còn khai, ngoài vụ tráo đổi chiếm đoạt 99 tờ vé số trên thì trong 3 ngày 5, 9 và 12/9, Hạnh đã tìm gặp người phụ nữ khiếm trên giả vờ mua rồi rút trộm 204 tờ vé số.

Toàn bộ 303 tờ vé số tráo đổi, rút trộm được, Hạnh khai mang về nhà dò nhưng không trúng thưởng tờ nào./.

Nguyễn Chính