leftcenterrightdel
 Lê Hoàng Tính thời điểm bị bắt giữ theo Lệnh truy nã.

Theo hồ sơ, từ tháng 12/2009 đến tháng 2/2010, Nguyễn Văn Sáng (SN 1981, trú tại xã Đông Hưng, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa) nhiều lần phá khóa cửa đột nhập vào nhà dân trộm cắp xe môtô ở TP Phan Thiết. Công an Phan Thiết đã điều tra, làm rõ và ra Quyết định khởi tố Nguyễn Văn Sáng về tội "trộm cắp tài sản".

Tại Cơ quan điều tra, Sáng khai xe môtô trộm cắp được đều bán cho Lê Hoàng Tính (trú xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai). Mặc dù biết xe gian nhưng Tính vẫn mua của Sáng 3 xe môtô các loại rồi gắn biển số giả bán cho người khác để kiếm lời.

Đến ngày 13/7/2010, biết đang bị điều tra về hành vi "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có", Tính bỏ trốn khỏi địa phương. Công an Phan Thiết ra lệnh truy nã Tính trên toàn quốc.

leftcenterrightdel
 Lê Hoàng Tính được di lý về tỉnh Bình Thuận.

Gần 15 năm trốn lệnh truy nã, Lê Hoàng Tính đã thay tên và nhiều lần thay đổi nơi ở khiến việc truy bắt vô cùng khó khăn.

Lúc đầu, các trinh sát Công an TP Phan Thiết qua thu thập thông tin, xác định manh mối của đối tượng có Lệnh truy nã đang ở nhà một người quen tại ấp Phú Long B, xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Tuy nhiên khi đến nơi Tính đã nhanh hơn một nhịp, tiếp tục bỏ trốn.

Quá trình đeo bám, các trinh sát phát hiện Tính đã di chuyển đến đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang thuê nhà trọ và làm thuê cho một cơ sở sản xuất bánh mì dưới tên Lê Hoàng Tín (thay cho Lê Hoàng Tính) nhiều năm liền.

Ngày 14/9/2024, Công an Phan Thiết cử một Tổ công tác phối hợp với Công an TP Phú Quốc khống chế, bắt giữ thành công khi Tính đang trên đường đi giao bánh mì cho khách, kết thúc gần 15 năm trốn truy nã.

Hải Đăng