leftcenterrightdel
 Hiện trường xảy ra vụ việc.

Như Báo Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, trưa ngày 12/11, tại khu Tràng Vỹ, Trà Cổ, TP Móng Cái, Quảng Ninh, phát hiện một thi thể trên người đầy vết chém và chăn đắp trên người dính đầy máu… Nạn nhân là anh Bùi Văn Đ (SN 1967) trú tại khu Tràng Vỹ. Đồng thời, quá trình xác minh đã làm rõ được nghi phạm là Đỗ Thanh Quân (SN 1993) đang sống cạnh nhà anh Đ. 

Tại cơ quan Công an, Quân đã khai nhận, ngôi nhà Quân đang ở là mượn của cậu ruột từ tháng 3/2021. Do có mâu thuẫn với gia đình nên gã mượn nhà của cậu và sống 1 mình. 

Cách đây hơn 1 tháng, anh Đ có chặt cây nhãn làm đổ cành vào mái nhà Quân đang ở. Bức xúc việc này, ngày 12/11, Quân sang nhà anh Đ yêu cầu anh Đ sang nhà Quân nói chuyện. Anh Đ đồng ý theo Quân về bên nhà.

Khi cả 2 đi đến bãi cỏ trước sân nhà Quân, cả 2 đứng lại nói chuyện với nhau. Tai đây, Quân hỏi lý do tại sao anh Đ chặt cây đổ vào mái hiên của nhà Quân, anh Đ không nói gì.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Quân tại cơ quan điều tra.

Bực tức trước thái độ của anh Đ và nhìn thấy con dao dài 40cm để ở thùng xốp trước hiên nhà Quân. Quân liền tiến đến cầm con dao và chém anh Đ. Bị chém bất ngờ, anh Đ chỉ kịp đưa tay lên đỡ, nhưng Quân tiếp tục cầm dao chém về phía anh Đ, anh Đ lùi lại và bị ngã ngửa xuống hố đất sâu khoảng 1 mét ở phía sau.

Thấy anh Đ ngã xuống hố, Quân liền nhảy theo xuống và liên tiếp cầm dao chém vào vùng đầu anh Đ. Một lúc sau, thấy anh Đ không cử động, Quân nghĩ anh Đ đã chết nên Quân dừng lại không chém nữa và cầm dao đi vào nhà.

Vào nhà, thấy ngón tay áp út bàn tay phải bị thương chảy máu trong quá trình chém anh Đ, Quân tự băng bó vết thương, rối lấy 1 chiếc chăn đem ra phủ lên người anh Đ rồi ung dung về nhà sinh hoạt bình thường.

Đến khi Công an phường Trà Cổ và Công an TP Móng Cái vận động, Quân đã đến Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Sáng 13/12, Công an TP Móng Cái đã bàn giao vụ việc và đối tượng Quân cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục hoàn tất hồ sơ, xử lý vụ án theo quy định.

Khánh Quyên