Sáng ngày 5/4, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đang tạm giữ đối tượng Mã Minh Thu (55 tuổi, trú tại xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra liên quan đến cái chết của bà Nguyễn Thị Xuân (47 tuổi, vợ Thu).

leftcenterrightdel
Mã Minh Thu tại cơ quan điều tra. 

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin trước đó, vào khoảng 23 giờ ngày 31/3 một người dân đi ngang qua cầu số 1 trên đường liên xã đoạn qua Buôn Bling (xã Cư M’Gar, huyện Cư M’gar) thì phát hiện bà Xuân tử vong bên đường với nhiều vết máu, bên cạnh là chiếc xe máy.

Ngay sau đó, vụ việc đã được báo lên cơ quan chức năng. Quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng nhận thấy, vụ việc không giống một vụ tai nạn giao thông nên đã vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã tiến hành sàng lọc các đối tượng tình nghi trên địa bàn và xác định, người có liên quan đến cái chết của bà Xuân chính là Mã Minh Thu.

leftcenterrightdel
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. 

Tuy nhiên, ban đầu làm việc với cơ quan công an, Thu quanh co, chối tội và cho rằng vợ mình chết là do tai nạn giao thông…nhưng sau đó Thu đã thừa nhận hành vi của mình.

Theo lời khai ban đầu của Thu tại cơ quan công an, ngày 31/3, 2 vợ chồng Thu vào làm rẫy ở Buôn Bling (xã Cư M’Gar). Đến 18h 30’ cùng ngày, giữa Thu và bà Xuân xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau. Trong lúc bức xúc, Thu lấy cây sắt đập liên tiếp vào đầu bà Xuân. Cho đến khi thấy nạn nhân bất tỉnh gục xuống nền nhà, Thu lấy xe máy chở bà Xuân đi cấp cứu.

Khi đi đến cầu 1 xã Cư M’gar, Thu kiểm tra thì thấy bà Xuân không còn thở nữa. Sau đó, Thu giả hiện trường vụ tai nạn giao thông rồi chạy bộ về chòi rẫy lau dọn hiện trường, chôn cây sắt hung khí gây án sau vườn rồi đi ngủ như chưa hề biết có chuyện gì xảy ra với vợ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Chính