Chiều 15/2, ông Nguyễn Thế Phương, Trưởng Công an xã Liên Hà (huyện Đông Anh, Hà Nội) xác nhận với Bảo vệ pháp luật, nghi can giết vợ, cắt xác, phi tang xuống sông Hồng Đỗ Ngọc Anh là người có hộ khẩu thường trú tại xã Liên Hà. "Ở địa phương, Đỗ Ngọc Anh là người hiền lành, chưa có tiền án, tiền sự", ông Phương cho biết.

Tìm hiểu qua nhiều người dân ở xã Liên Hà, mặc dù vụ việc đau lòng đã xảy ra hơn 2 tuần nay nhưng nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng vì họ quá bất ngờ vì không bao giờ nghĩ rằng nghi can Đỗ Ngọc Anh lại cùng quẫn, bế tắc đến nỗi đi làm một việc tày trời như vậy.

leftcenterrightdel
Cổng nhà nghỉ Hoa Anh Đào cơ sở I, nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng (Ảnh: N.Minh) 

Một số người dân tỏ thái độ xót xa, thương cảm với hoàn cảnh của nghi can cho hay: Thật khó tin những điều ông Ngọc Anh khai nhận với cơ quan công an là những việc mà ông ấy đã làm.

Bởi vì, ở làng này, xã này, ông ấy vốn có tiếng là người hiền lành, chịu thương chịu khó, chăm chỉ làm ăn, chắt chiu tiết kiệm, được nhiều người quý mến. Ông ấy làm nghề lái xe chở hàng. Trước đây, ông ấy lái xe tải chuyên chở cát sỏi, vật liệu xây dựng. Người bình thường ngủ 6 giờ, 6 rưỡi sáng mới thức dậy thì lúc đó ông ấy đã đi chở được 1-2 chuyến rồi.

Mấy năm gần đây, ở xã Liên Hà phát triển làng nghề làm mộc, chuyên sản xuất đồ gỗ nên ông ấy đã không còn chở cát sỏi, vật liệu xây dựng nữa mà đổi xe ô tô để chở hàng đồ gỗ cho các gia đình trong làng. Nhà ai thuê chở cái gì thì ông ấy chở cái đó. Tính nết ông ấy hiền lành, làm việc rất cẩn thận và trách nhiệm, nhiều người quý mến nên ông ấy có rất nhiều việc làm.

"Tôi nhớ, hôm đó là chiều 27 Tết, khi công an về mời ông ấy lên xã làm việc, nghe nói ông ấy gây ra việc tày đình như vậy người dân chúng tôi ở đây ai cũng sửng sốt, thật khó có thể tin điều đó là sự thật. Theo tôi nghĩ chắc phải có điều gì uẩn khúc, bế tắc không giải quyết được nên ông ấy mới quẫn trí làm việc dại dột, vi phạm pháp luật nghiêm trọng như vậy.

Thật là khổ thân cho ông ấy và gia đình. Vợ ông ấy mắc bệnh hiểm nghèo, mất được gần 2 năm nay. Ông ấy có 2 người con trai tính nết cũng rất hiền lành. Cả cả hai người đều đã xây dựng gia đình, cùng chịu thương chịu khó, chăm chỉ làm ăn, sống rất biết điều, thuận hòa với hàng xóm, láng giềng", một người hàng xóm của gia đình nghi can giọng thương cảm, buồn bã cho biết.

Trước đó, Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, nghi án chồng giết vợ, cắt xác thành nhiều mảnh rồi phi tang xuống sông Hồng.

Theo điều tra ban đầu, ngày 1/2 (tức ngày 27 Tết vừa qua), công an thị trấn Xuân Mai và công an huyện Chương Mỹ nhận đơn trình báo của nhân viên nhà nghỉ Hoa Anh Đào về việc bà Đặng Thị H., chủ chuỗi nhà nghỉ Hoa Anh Đào (tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) bị mất tích từ chiều 31/1.

Quá trình xác minh, điều tra, cơ quan công an xác định việc bà H. mất tích có liên quan đến chồng bà là Đỗ Ngọc Anh (trú tại xã Liên Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Bị triệu tập đến cơ quan công an làm việc, ban đầu Đỗ Ngọc Anh khai nhận đã sát hại vợ mình là bà Đặng Thị H., sau đó cắt ra thành nhiều mảnh, dùng ô tô chở ra sông Hồng phi tang dưới dòng nước.

Chiều 15/2, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với nghi can Đỗ Ngọc Anh để điều tra về hành vi Giết người, đồng thời tích cực tổ chức tìm kiếm tung tích nạn nhân.

Theo nguồn tin của Bảo vệ pháp luật, sau khi vợ mất một thời gian, nghi can Đỗ Ngọc Anh quen bà Đặng Thị H. quan mạng xã hội. Cùng chung cảnh ngộ, hai người quen nhau, thông cảm với hoàn cảnh của nhau và đã quyết định đi đến hôn nhân vào cuối năm 2017.

Sau khi kết hôn, Đỗ Ngọc Anh vẫn ở Liên Hà (Đông Anh, Hà Nội) với nghề lái xe chở hàng. Một vài ngày mới về thị trấn Xuân Mai với vợ.

Trước khi xảy ra vụ việc đau lòng vài tháng, Đỗ Ngọc Anh có mua một chiếc ô tô 7 chỗ ngồi với giá 1,6 tỷ đồng nhưng để vợ là bà H. đứng tên chủ xe. Trong những ngày nghi can ở bên Đông Anh, ở nhà bà H. đã tự ý bán xe lấy tiền chi tiêu cá nhân mà không hỏi ý kiến chồng. Từ đó, hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn và đã không ít lần to tiếng với nhau. Và có thể, đỉnh điểm của mâu thuẫn là vụ án đau lòng đã xảy ra.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan CATP Hà Nội điều tra làm rõ.

N.Minh