Ngày 24/1, thông tin với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, đại diện VKSND huyện Trấn Yên (Yên Bái) cho biết, vào chiều mùng 1 Tết Nguyên đán tại thôn Phúc Lương, xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên xảy ra vụ án em trai dùng xăng đốt khiến anh trai bị bỏng nặng.

Đến tối ngày 23/1 (tức ngày mùng 2 Tết) người anh trai đã tử vong.

Đại diện VKSND huyện Trấn Yên cũng cho biết thêm, nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn trong việc người anh đi uống rượu từ tối trước đó khi về nhà đã ném bát đĩa làm vỡ ra nhà. Đến trưa hôm sau người em thấy vậy đã yêu cầu người anh phải dọn dẹp nhưng người anh không làm dẫn đến vụ việc đau lòng trên.

Thông tin ban đầu xác định, vụ việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 22/1 giữa Lục Văn Tập (SN 1995) và anh trai là Lục Văn S. (SN 1985).

Do nóng giận, thiếu kiềm chế, đối tượng Tập đã đi mua 2 lít xăng về nhà và tiếp tục yêu cầu anh trai Lục Văn S. phải dọn bát đĩa bị vỡ nếu không sẽ tưới xăng đốt.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ việc. Ảnh: VKSND huyện Trấn Yên

Đối tượng Tập đã tưới một chai xăng lên chăn người anh trai đang đắp, lửa cháy nhưng S. không sao. Đối tượng Tập tiếp tục yêu cầu anh trai phải dọn bát đĩa đã làm vỡ trên nền nhà nhưng người anh không dọn.

Đối tượng Tập lấy ca xăng hắt vào người anh trai rồi bật lửa đốt khiến người anh trai bị bỏng nặng.

Phát hiện sự việc, người thân trong gia đình đã dập lửa và đưa nạn nhân S. đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng Công an huyện Trấn Yên đã có mặt, tiến hành điều tra vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đại diện VKSND huyện Trấn Yên cũng cho biết, hiện cơ quan chức năng huyện Trấn Yên đang tạm giữ hình sự đối tượng Lục Văn Tập để xử lý theo quy định pháp luật.

Vũ Phương