Sáng nay (14/11), VKSND tỉnh Nghệ An cho biết, VKS đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam 4 tháng đối với bà Nguyễn Thị Hường, 65 tuổi, trú tại xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An về tội giết người.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành sau thời gian tạm giữ bà Hường để điều tra về hành vi giết cháu nội bằng cách đẩy xuống đập nước Bàu Gành, đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Hường về tội giết người.

leftcenterrightdel
 Chân dung bị can Hường.

Điều khiến dư luận sửng sốt, bức xúc, khi nạn nhân lại chính là cháu gái nội của bị can Nguyễn Thị Hường, mới học lớp 6.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 3/11, trước khi ra Hà Nội giúp việc, bà Hường gặp cháu gái của mình đi xe đạp về, 2 bà cháu cùng đi chung.

Trên đường đi, 2 bà cháu có xảy ra to tiếng liên quan đến mâu thuẫn trong gia đình, nên bà Hường nảy sinh ý định sát hại cháu gái.

Để thực hiện ý đồ, bà Hường nhờ cháu gái của mình chở vào đập nước Bàu Gành để tắm. Khi nhờ cháu gái cọ lưng, bà Hường đã nhẫn tâm đẩy cháu gái của mình xuống nước, dẫn đến chết đuối.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh 2 bà cháu đi cùng nhau trước khi xảy ra sự việc đau lòng.

21h cùng ngày, bà Hường bắt xe ra Hà Nội như không có chuyện gì xảy ra, một ngày sau thì về lại nhà.

Thi thể cháu T, đến sáng ngày 5/11 mới nổi lên mặt nước.

Để cũng cố vững chắc chứng cứ, chiều 8/11 Cơ quan CSĐT đã tiến hành thực nghiệm hiện trường. Bà Hường đã diễn tả lại hành vi giết cháu gái như đã khai nhận.

leftcenterrightdel
 Hiện trường xảy ra vụ việc.

Được biết, vì hoàn cảnh, bố mẹ cháu T phải gửi con gái cho ông bà nội chăm sóc để vào Miền Nam làm ăn khi cháu T mới 4 tháng tuổi. Khi xảy ra sự việc, bố cháu T mới về lại quê nhà ở cùng cháu T và vợ chồng bà Hường.

Mẫn Phong