Theo thông tin điều tra, ba đối tượng là Lê Thị Thu Trang (26 tuổi), Phan Thanh Tùng (34 tuổi) và Nguyễn Ngọc Tú (28 tuổi, cùng ngụ TP HCM) đã mở một thẩm mỹ viện tại phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM. Tại đây, cả ba đã thực hiện ca phẫu thuật cho học viên là chị H.T.N (32 tuổi, quê tỉnh Cà Mau).

leftcenterrightdel
 Hình minh hoạ

Vào ngày 5/12/2021, cả 3 đã cùng phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, hút mỡ bụng cho chị N. Sau 2 tiếng nằm trên bàn mổ, chị N. được đưa về ở nhà trọ của em gái tên Trang tại quận 8 (TP HCM) để theo dõi sức khỏe. Tuy nhiên đến tối cùng ngày, chị N. có những triệu chứng khó thở, toàn thân tím tái nên Trang và Tùng đưa vào Bệnh viện Nhân dân 115 TP HCM cấp cứu, nhưng chị N. đã tử vong vào rạng sáng ngày hôm sau. 

Qua quá trình điều tra, 3 đối tượng thừa nhận thực hiện ca phẫu thuật trong khi không có chứng chỉ hay bằng cấp hành nghề trong việc khám chữa bệnh và chuyên khoa thẩm mỹ. Phòng khám cũng không có giấy phép đăng ký kinh doanh. Các ca phẫu thuật trên đều được cả 3 tự ý thực hiện.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận 1 TP Hồ Chí Minh đã khởi tố bị can và tiến hành bắt giữ 3 đối tượng trên để xử lý theo qui định của pháp luật.

Tuấn Anh