Trước đó, khoảng 18h tối 13/3, Sinh ngồi nhậu cùng với Cường tại quán nhậu tại quận Cẩm Lệ. Đến khoảng 21h cùng ngày, Sinh mượn xe máy của Cường để chạy về nhà.

Khi đến đường Lê Đại Hành thì tổ công tác 911 Công an TP Đà Nẵng đang chốt chặn ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra. Do không mũ bảo hiểm, lại sử dụng rượu bia nên Sinh không chấp hành hiệu lệnh mà tăng ga tông vào tổ công tác 911  để bỏ chạy về lại quán nhậu.

leftcenterrightdel
 Sinh và Cường tại cơ quan Công an. (Ảnh: CA)

Trong lúc nhậu, do còn bực tức việc bị tổ công tác dừng chặn xe nên Sinh nhặt 2 cục đá và nhờ Cường chở đi có việc. Khi cả 2 chạy đến phía đối diện gần tổ công tác  911 thì Sinh bảo Cường đi chậm lại và ném 2 cục đá vào các đồng chí Công an, đồng thời buông lời chửi bậy.

Ném xong, Cường tăng ga chở Sinh bỏ chạy qua nhiều tuyến đường, sau đó về lại quán nhậu trên.

Chưa dừng lại, Sinh tiếp tục rủ Cường quay lại ném đá vào tổ công tác 911 lần nữa thì Cường đồng ý. Tương tự lần trước, Cường tiếp tục điều khiển xe máy chở Sinh, còn Sinh nhặt 2 cục đá ném tiếp vào tổ công tác 911, rồi cả 2 bỏ chạy nhưng bị Công an bắt giữ ngay sau đó.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cẩm Lệ xác định hành vi của Sinh và Cường đã có sự bàn bạc từ trước, có sự liên kết chặt chẽ với nhau và diễn ra liên tục không ngắt quãng. Hành vi trên đã đủ yếu tố cấu thành tội “Chống người thi hành công vụ”.

 

PV