Trước đó, lực lượng chức năng thị xã An Nhơn (Bình Định) tiến hành kiểm tra quán karaoke do ông Trần Ngọc Thuận làm chủ tại phường Bình Định, thị xã An Nhơn. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện bên trong cơ sở karaoke này có 7 thanh niên, gồm 4 nam và 3 cô gái được xác định là tiếp viên đang tổ chức hát karaoke, nhậu nhẹt trong 1 phòng.

leftcenterrightdel
6 trong 7 khách hát karaoke giữa mùa dịch bị UBND thị xã An Nhơn xử phạt hành chính. Ảnh: K.A 

Cơ quan chức năng đã lập biên bản và xử phạt hành chính 7 người này cùng chủ quán. Theo đó, ông Trần Ngọc Thuận (32 tuổi, ngụ khu vực Kim Châu, phường Bình Định, thị xã An Nhơn) là chủ quán bị xử phạt 20 triệu đồng. Trong 7 khách hát karaoke có 6 người bị phạt với số tiền 15 triệu đồng/người, một cô gái chưa đủ 18 tuổi nên bị phạt 7,5 triệu đồng. Tổng cộng, 8 người bị phạt 117,5 triệu đồng.

Những người này bị xử phạt do vi phạm không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người để phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Riêng quán karaoke không tên, không có giấy phép hoạt động cơ quan chức năng sẽ tiếp tục xử lý sau.

Hiện tại, tỉnh Bình Định đang có quy định tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu như quán karaoke, bar, vũ trường, game, massage… Riêng phường Bình Định, thị xã An Nhơn nơi xảy ra sự việc hiện có một số ca mắc COVID-19 và đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

X.N