Ngày 14/1, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với 2 đối tượng gây ra 13 vụ trộm cắp xe máy rồi mang đến tỉnh Bình Phước bán sang Campuchia.

leftcenterrightdel
 Hai đối tượng làm việc tại cơ quan điều tra. 

Hai đối tượng gồm: Trần Thanh Nhựt (34 tuổi, trú tại xã Khuê Ngọc Điền, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) và Lưu Đức Khoa (32 tuổi, trú tại xã Ea Phê, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk). Các quyết định tố tụng trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn. 

Thông tin ban đầu cho biết, từ tháng 7/2023, trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột và một số huyện của tỉnh Đắk Lắk liên tiếp bị kẻ gian đột nhập, dùng vam phá khoá lấy cắp hàng chục chiếc xe máy giá trị.

Sau một thời gian xác lập chuyên án điều tra, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Buôn Ma Thuột đã làm rõ, bắt giữ được thủ phạm của các vụ trộm trên là Nhựt và Khoa.

Được biết, Nhựt từng có 6 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và “Đánh bạc”, Khoa có 3 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. Cả 2 đối tượng quen biết và chơi thân với nhau trong trại giam.

Sau khi ra tù, cả hai đối tượng không chịu tu chí làm ăn, ham chơi đua đòi nên đã liên hệ, móc nối với nhau đi trộm cắp tài sản bán lấy tiền tiêu xài.

Với thủ đoạn đó, từ tháng 7/2023 đến nay, 2 đối tượng đã gây ra 13 vụ trộm cắp xe máy ở các huyện Krông Bông, Krông Pắk và TP Buôn Ma Thuột. Sau khi trộm cắp xe máy, các đối tượng nhanh chóng đưa đến tỉnh Bình Phước bán cho 1 đối tượng không rõ nhân thân lai lịch. Sau đó, được người này bán sang Campuchia.

Hiện vụ án đang được Công an TP Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính