Đó là đối tượng Nguyễn Văn Thắng (23 tuổi, ngụ phường 5, TP  Mỹ Tho) vừa ra Công an đầu thú vào đêm 13/5. Trước đó, ngay trong ngày gây án (ngày 12/5), đồng bọn của Thắng là Trần Văn Tấn (biệt danh "Núi lửa", 30 tuổi, ngụ xã Trung An, TP Mỹ Tho) và Trần Hoàng Trọng (30 tuổi, ngụ phường 2, TP Mỹ Tho) đã ra đầu thú. Hiện Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng này để điều tra làm rõ vì có liên quan đến vụ “giết người”.

Thắng khai nhận chặn xe máy của anh Phúc xin tiền ăn khuya nhưng không được, dẫn đến đánh nhau. Trong lúc giằng co, Thắng dùng dao đâm Phúc tử vong.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Văn Thắng. 

Thông tin về vụ việc, các đối tượng khai nhận khoảng 2h ngày 12/5, Thắng cùng với Tấn và Trọng chạy hai xe máy trên đường Đinh Bộ Lĩnh để tìm chỗ ăn khuya. Khi đến chợ Nhị Tì (phường 2, TP Mỹ Tho), nhóm của Thắng chặn xe máy do Nguyễn Ngọc Toàn cầm lái chở theo Phúc để "xin tiền" đi ăn khuya. Tại đây, nhóm của Thắng xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau với Phúc.

Trong lúc đánh nhau, Thắng dùng dao đâm Phúc dẫn đến tử vong. Lúc này nghe tiếng kêu cứu của nạn nhân, người dân trong khu vực chạy đến và phát hiện một nam thanh niên bị thương, nằm ngay khu vực cổng chợ Nhị Tì, bên hông trái có vết đâm. Lập tức, người dân đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang cấp cứu nhưng sau đó khoảng 2 tiếng, do vết thương thấu bụng, mất máu cấp, nạn nhân đã tử vong.

Qua điều tra, danh tính nạn nhân được xác định tên Nguyễn Hoàng Phúc (33 tuổi, ngụ phường 1, TP  Mỹ Tho). Lực lượng chức năng trích xuất camera an ninh cho thấy, vào thời điểm trên, Phúc bị một nhóm đối tượng truy đuổi. Khi chạy đến khu vực gần chợ Nhị Tì (thuộc phường 2, TP Mỹ Tho), nạn nhân rẽ vào một con hẻm và nằm gục xuống. Các đối tượng có liên quan sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Qua công tác điều tra và sàng lọc các đối tượng nghi vấn cùng với công tác vận động, Tấn và Trọng đã đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang đầu thú vào lúc 20h ngày 12/5.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xử lí./
Sơn Tùng