Ngày 28/2, thông tin với báo Bảo vệ pháp luật. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Giang (SN 2000, trú tại xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) để điều tra làm rõ cáo buộc tội danh "Giết người".

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Văn Giang tại cơ quan điều tra.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20 giờ tối ngày 25/2, hai anh em ruột là Võ Lưu Truyền (SN 1996) và Võ Văn Lưu (SN 1998) cùng nhóm bạn đến dự đám cưới của một người bạn tại xóm 3, xã Nghĩa An (Nghĩa Đàn, Nghệ An).

Khi chương trình đang diễn ra, có một thanh niên đăng ký lên hát tặng đám cưới, thì bị một nhóm khách ở dưới chê “hát dở thế mà cũng đòi lên hát”. Nóng mặt vì lời chê, nhóm bạn của Truyền và Lưu mâu thuẫn với nhóm bạn của Nguyễn Văn Giang.

Không kiềm chế được, cả 2 nhóm đã dùng ghế, cốc chén đánh nhau. Tại thời điểm đó, Võ Lưu Truyền bị một đối tượng dùng dao nhọn đâm liên tiếp vào người, gục ngay tại chỗ, máu chảy lênh láng. Nạn nhân đã được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong bởi vết thương quá nặng và hiểm.

Anh Phan Trọng Hồng, một người dân chứng kiến sự việc cho hay: “Nhóm người dùng ghế, giao đâm nhau nhìn sợ quá. Tôi không nghĩ một việc đơn giản như hát dở, mà xảy ra mâu thuẫn giết người được. Buồn quá”.

 Sau khi có tin báo, Công an huyện Nghĩa Đàn phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) và Phòng Kỹ thuật Hình sự (PC54), công an Nghệ An tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Ngay trong đêm, đối tượng Nguyễn Văn Giang (SN 2000) đã bị cơ quan điều tra tạm giữ để làm rõ nghi vấn "Giết người". Theo ghi nhận của nhiều người, Giang bị nghi ngờ dùng dao nhọn đâm nhiều nhát khiến anh Truyền tử vong.

Sự vụ đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

                                                                                                                                                                                Nguyễn Lý – Công Thiện