leftcenterrightdel
 Hai đối tượng bị bắt khi đi xe không biển số trên đường

Ngày 4/9, Công an quận Gò Vấp (TP HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Đông (23 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) và Huỳnh Ngọc Thiên Phúc (17 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản và củng cố xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, rạng sáng ngày 1/9, tổ Hình sự đặc nhiệm Công an quận Gò Vấp tuần tra trên đường Phạm Huy Thông (phường 6, quận Gò Vấp) thì phát hiện Đông chở Phúc trên xe máy không biển số nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Qua đó, trinh sát phát hiện trên người Đông có 1 điện thoại di động, và nhiều giấy tờ, thẻ ngân hàng… Nam thanh niên khai nhận chiếc điện thoại là tài sản cướp giật được ở phường 7 (quận Bình Thạnh). Riêng chiếc xe máy là tài sản trộm được tại phường 4, quận Gò Vấp vào ngày 15/8.

Qua truy xét, cả hai khai nhận nhiều vụ trộm cắp tài sản khác. Cụ thể, chiều 30/8, Đông rủ Phúc đi cướp giật thì được đồng ý.

Đông chở Phúc đi đến dường Trần Quốc Tuấn (phường 1, quận Gò Vấp) thì phát hiện người phụ nữ mang thai dùng điện thoại bên đường nên áp sát. Phúc ngồi sau giật phăng chiếc điện thoại rồi cả hai tẩu thoát.

Cả hai sau đó bán chiếc điện thoại với giá 700 ngàn đồng rồi chia nhau tiêu xài. Nạn nhân sau đó trình báo công an về vụ cướp giật, theo lời khai, bên trong bao da chiếc điện thoại còn có nhiều giấy tờ, thẻ ngân hàng và 500 ngàn đồng.

Tổng cộng, từ ngày 15/8 đến lúc bị bắt, Đông và Phúc liên tục thực hiện 8 vụ trộm cắp, cướp giật tài sản trên địa bàn các phường 1, 3, 4, quận Gò Vấp và phường 7 của quận Bình Thạnh. Tuy nhiên, trong số này chỉ có một vụ bị hại đến công an trình báo.

Tại cơ quan điều tra, Đông khai từ Thanh Hóa vào TP HCM làm công nhân nhưng mới đây đã nghỉ việc. Qua các mối quan hệ xã hội thì quen biết Phúc nên rủ nhau đi gây án.

Theo một cán bộ điều tra, Đông có 2 tiền án về trộm cắp tài sản. Thời điểm bị bắt giữ, người này được xác định dương tính với ma túy.

Công an quận Gò Vấp cũng thông báo những ai là nạn nhân trong các vụ trộm cắp, cướp giật tài sản mà Phúc và Đông thực hiện hãy đến cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp cung cấp thông tin để phục vụ điều tra, xử lý.

Nam Phong