Theo đó, từ 11h ngày 12/8/2021 đến 11h ngày 13/8/2021, Công an Thành phố và các lực lượng chức năng tiếp tục duy trì 23 chốt kiểm soát cửa ngõ ra, vào Thành phố, đã kiểm soát 10.830 lượt phương tiện (trong đó 76 lượt phương tiện vận tải hành khách) với 14.182 lượt người qua chốt; yêu cầu 3.607 lượt phương tiện quay đầu (2.600 không vào Thành phố; 1.007 không ra ngoài Thành phố); phát hiện, lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính 25 trường hợp vi phạm các lỗi liên quan đến công tác phòng, chống dịch.

Kết quả xử lý vi phạm phòng, chống dịch COVID-19 cho thấy, trong thời gian trên, lực lượng chức năng đã phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt các hành vi vi phạm công tác phòng chống dịch là 887 trường hợp. Trong đó: Không đeo khẩu trang nơi công cộng là 72 trường hợp; không tạm dừng kinh doanh là 11 trường hợp; hành vi vi phạm khác là 804 trường hợp (không thực hiện biện pháp cách ly; tập trung đông người; ra khỏi nhà khi không cần thiết; đeo khẩu trang không đúng quy cách...).

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng TP Hà Nội tiến hành xử phạt các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19. (Ảnh minh hoạ)

Cũng theo thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, khoảng 23h30’ ngày 11/8/2021, Công an huyện Sóc Sơn kiểm tra hành chính quán Karaoke Thương Trường (xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn; đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính ngày 11/12/2020) do L.V.T (SN 1977, trú tại: xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn) làm chủ, phát hiện tại 2 phòng hát, có 16 người (8 nam, 8 nữ) đang nghe nhạc mạnh và có dấu hiệu sử dụng trái phép chất ma túy; qua xét nghiệm nhanh phát hiện 3 đối tượng dương tính với chất ma túy. Hiện Công an huyện Sóc Sơn đang củng cố hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định.

Như vậy, so với hôm qua 12/8 (có 685 trường hợp vi phạm), hôm nay (13/8) số trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19 lại có chiều hướng tăng lên với con số 887 trường hợp.

Đáng chú ý, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Quản lý hành chính - Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng CSGT phối hợp với Phòng Quản lý hành chính tiến hành triển khai việc “Khai báo di chuyển nội địa (Phòng chống dịch COVID-19)” bằng hình thức quét mã QR code tại địa chỉ Website: http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn trên điện thoại thông minh khi qua 23 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra, vào thành phố.

Theo đó, người tham gia giao thông khi đi qua các chốt kiểm soát dịch sẽ xuất trình các loại giấy tờ có liên quan (Giấy đi đường, Chứng minh thư nhân dân hoặc Căn cước công dân), đồng thời nhân viên y tế tại đây sẽ quét mã QR code thay cho việc khai báo y tế tại chỗ. Sau khi xuất trình đầy đủ mã QR code và các loại giấy tờ, người tham gia giao thông có thể di chuyển đến địa điểm đã khai báo trên website trên. Với nguyên tắc “1 cung đường 2 điểm đến”, việc khai báo di chuyển giúp cho cho công tác truy vết F0, phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Thành phố được thực hiện có hiệu quả. 

Việc triển khai thực hiện hình thức trên cũng nhằm tiết kiệm thời gian cho người tham gia giao thông, đồng thời làm giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và cải thiện đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông tại các chốt kiểm soát dịch.

P.V