Ngày 3/3, Công an huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) đang tạm giữ Mai Ngọc Viễn (33 tuổi, trú tại huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) và Đào Văn Thuy (54 tuổi, trú tại TP Kon Tum) để làm rõ việc trộm 22 con chó với trọng lượng 300kg.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ việc. Ảnh CAKT.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4h ngày 29/2, người dân phát hiện có nhiều con chó bị trói chân, dán miệng được tập kết tại đồi thông gần Trung tâm văn hóa huyện Sa Thầy nên trình báo Công an.

Quá trình vào cuộc xác minh, theo dõi, cơ quan Công an phát hiện 2 người đi xe máy cùng một taxi đến khu vực có nhiều con chó bị trói chân, dán miệng.

leftcenterrightdel
 Chiếc xe taxi đến hiện trường để vận chuyển 22 con chó trộm cắp. Ảnh CAKT.

Sau khi có mặt tại khu vực nói trên, các đối tượng trên đưa chó lên xe taxi thì bị lực lượng Công an bắt quả tang. Lúc này, một thanh niên tìm cách tẩu thoát bằng xe máy, 2 người còn lại bị lực lượng Công an khống chế. Tại hiện trường cơ quan Công an thu giữ 22 con chó và một xe taxi.

Làm việc với cơ quan chức năng, 2 đối tượng khai là Mai Ngọc Viễn và Đào Văn Thuy. Ban đầu, Viễn khai khoảng 3h ngày 29/2 cùng một người tên Thực (trú tại TP Kon Tum) đi xe máy lên huyện Sa Thầy trộm chó.

Sau khi trộm được 3 con chó, Viễn đưa cho Thực 10 triệu đồng mua lại 19 con chó của 2 thanh niên (chưa rõ danh tính). Sau đó, Thực gọi cho Thuy (tài xế taxi) đến vận chuyển số chó nói trên thì bị bắt quả tang. Khi bị lực lượng chức năng phát hiện, Thực đã bỏ chạy khỏi hiện trường.

Qua đấu tranh, cơ quan Công an xác định, tất cả số chó trên được trộm từ các nhà dân trên địa bàn huyện Sa Thầy.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Chính