Theo Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ- Công an tỉnh Lâm Đồng, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị này vừa giải cứu thành công một phụ nữ có ý định nhảy từ lầu 4 Bệnh viện II Lâm Đồng, tử tử.

Khoảng 13h ngày 14/1, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Lâm Đồng nhận được tin báo của Bệnh viện II Lâm Đồng về một phụ nữ tên T.T.T (SN 1978), trú thành phố Bảo Lộc, có ý định tự tử.

Tại hiện trường, người phụ nữ đã leo ra bên ngoài lan can tầng 4 khối nhà D của bệnh viện, ở trạng thái chênh vênh, nguy hiểm.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, đơn vị đã huy động một xe cứu nạn, cứu hộ cùng gần chục cán bộ, chiến sĩ, có mặt tại hiện trường triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ.

leftcenterrightdel
 Người phụ nữ (mặc váy đen) đã leo ra khỏi lan can tầng 4 tòa nhà với ý định nhảy xuống tự tử. Nguồn: CA.

Sau khi nhanh chóng đánh giá tình hình, lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã nhanh chóng cử 4 cán bộ, chiến sỹ triển khai đội hình đệm hơi cứu hộ ngay sảnh khối nhà D để đề phòng người bị nạn rơi khỏi lan can, đồng thời trấn an, thuyết phục người bị nạn từ bỏ ý định tự tử.

Mặt khác đội cứu hộ lập tổ trinh sát gồm 2 cán bộ, chiến sĩ, sử dụng các biện pháp an toàn, nhanh chóng tiếp cận giải cứu người bị nạn.

Sau khoảng 10 phút tiếp cận, đến 13h30’ cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát PCCC cùng với nhân viên y tế đã tiếp cận được vị trí người bị nạn, ôm chặt và đưa nạn nhân vào trong an toàn.

PV