Ngày 3/8/2022, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định truy nã bị can đối với Lê Sỹ Lĩnh (SN 1976; Hộ khẩu thường trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Lê Đình Sĩ . Ảnh Công an TP Hà Nội

Theo tài liệu điều tra của cơ quan Công an, do không có nghề nghiệp ổn định lại đang cần tiền để tiêu xài vào mục đích cá nhân, nên Lĩnh đã tự giới thiệu mình đang công tác tại Bộ Công an và có nhiều mối quan hệ có thể xin việc cho những người đang có nhu cầu đi làm.

Sau khi nhận tiền của những người nhẹ dạ cả tin, đối tượng đã không xin được việc cho các trường hợp trên và cầm tiền "cao chạy xa bay".Tổng số tiền mà Lĩnh đã chiếm đoạt là gần 3,5 tỉ đồng.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 20/7/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Lê Sỹ Lĩnh về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Ngày 20/3/2022, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định truy nã bị can đối với Lê Sỹ Lĩnh.

Nếu phát hiện đối tượng ở đâu, người dân có thể báo ngay cho Phòng Cảnh sát hình sự CATP (SĐT: 0977966111), cơ quan Công an nơi gần nhất, Tổng đài 113 hoặc cung cấp thông tin qua trang facebook Công an TP Hà Nội.

Cơ quan Công an yêu cầu đối tượng truy nã ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Vũ Lâm