Ngày 2/5, Công an quận Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa khởi tố nhóm đối tượng nhận bảo kê, cưỡng đoạt tài sản của người Hàn Quốc mở quán ăn ở Đà Nẵng với "giá" 2 triệu đồng/tháng trong hơn 1 năm trời.

Theo điều tra, tối ngày 12/4, Nguyễn Văn Quảng (SN 1987) rủ Trần Văn Trường (SN 1999) và Huỳnh Lê Hoàng (SN 1999, cùng trú quận Sơn Trà)  đến quán Heo nướng BBQ thu tiền “bảo kê” để ăn nhậu và mua ma túy về sử dụng chung thì Trường và Hoàng đồng ý.

Tới nơi, Trường và Hoàng đứng ngoài chờ, còn Quảng một mình đi vào bên trong gặp quản lý quán là ông Park Sung Kwan (SN 1975, quốc tịch Hàn Quốc) để đòi số tiền bảo kê là 2 triệu đồng. Ông Park không đồng ý thì Quảng đi đến quầy thu ngân của quán lấy 1 cái kéo rồi đập xuống bàn để hù dọa khiến những người trong quán khiến khách hàng đang ăn uống hoảng sợ bỏ chạy ra khỏi quán.

leftcenterrightdel
 Trần Văn Trường, Nguyễn Văn Quảng  và Lê Văn Hậu (từ trái qua) tại cơ quan điều tra.

Lúc này, một người khách đứng ra hòa giải, hai bên đi đến thỏa thuận phía quản lý quán sẽ đưa cho Quảng 2 triệu đồng cùng với điều kiện đây là lần cuối cùng, sau này Quảng không được đến quán đòi tiền bảo kê nữa.

Quảng đồng ý, vừa nhận tiền từ ông Park, định ra về thì bị lực lượng công an bắt quả tang cùng với Trường và Giang.

Tại cơ quan điều tra, Quảng khai nhận, bắt đầu từ đầu năm 2018 đến thời điểm bị bắt, nhóm này đứng ra bảo kê và thu tiền của ông Park mỗi tháng 2 triệu đồng.

Lần gần nhất là vào khoảng 21 giờ ngày 5/4/2019, Quảng cùng với Trần Văn Trường và Lê Văn Hậu (SN 1999, trú quận Sơn Trà) đến quán BBQ gây rối, đánh nhân viên của quán là anh Trương Văn Tùng rồi lấy số tiền 2 triệu đồng gọi là “phí bảo kê”.

 Ngày 13/4/2019, Lê Văn Hậu đã đến Cơ quan Công an quận Sơn Trà đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

 

Mộc lan