Sáng 27/8, Công an phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết, đang củng cố hồ sơ, lập đề xuất xử phạt thanh niên T.N.Đ (SN 1992, trú phường Hòa Hiệp Nam) về hành vi "Ra đường không có lý do chính đáng" theo Nghị định 117/2020/NĐ –CP.

Trước đó, sáng ngày 26/8, trong lúc tuần tra kiểm soát địa bàn thì Tổ tuần tra Công an phường Hoà Hiệp Nam thì phát hiện 1 nam thanh niên mặc đồ dân quân tự vệ, lưu thông trong kiệt khu vực Nam Ô 1 có biểu hiện giả danh lực lượng dân quân tự vệ.

Thấy cảnh sát, đối tượng đã bỏ chạy lòng vòng trong các kiệt hẻm, tuy nhiên sau một lúc truy đuổi, lực lượng chức năng đã chặn được xe của đối tượng này.

leftcenterrightdel
Đối tượng Đ. làm việc với lực lượng chức năng (ảnh: CA cung cấp)

Tại cơ quan công an, Đ. khai nhận đã mua bộ đồng phục của lực lượng dân quân tự vệ ở khu vực chợ Cồn với mục đích lao động. Tuy nhiên, lợi dụng vào thời điểm này lực lượng dân quân tự vệ tham gia công tác phòng chống dịch nên thanh niên này đã mặc bộ đồ này để đi ngoài đường.

Hiện, Công an phường Hoà Hiệp Nam đã tịch thu đồng phục của lực lượng dân quân tự vệ của Đ. Dự kiến, thanh niên giả dân quân này sẽ bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Đà Nẵng, trong ngày 26/8, các quận huyện đã xử phạt 23 trường hợp vi phạm các biện pháp phòng chống dịch với số tiền 156,5 triệu đồng. Cộng dồn từ ngày 18/6 đến nay, lực lượng chức năng đã xử phạt 1094 trường hợp, tổng số tiền hơn 3,9 tỉ đồng.

L.T