leftcenterrightdel
 Trương Nhật Phương và tang vật mà đối tượng đã thực hiện.

Cơ quan CSĐT Công an quận 1, TP HCM vừa tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trương Nhật Phương (30 tuổi, trú tại quận Bình Tân) để điều tra về tội “Trộm cắp tài sản” quy định tại Điệu 173 BLHS năm 2015.

Theo điều tra ban đầu, Phương thất nghiệp lại lười lao động, muốn có tiền tiêu xài, Phương lên mạng xã hội tìm các cô gái có nhu cầu chu cấp tiền bạc để “vui vẻ”.

Phương tạo Zalo có tên “Bảo Thu” và liên hệ đến chị C.T.T. (33 tuổi, quê TP Hà Nội) làm quen. Phương hứa kết nối giúp chị T. một đại gia chu cấp tiền để chi tiêu hàng tháng.

Đối tượng lập thêm tài khoản Zalo tên "Minh". Sau đó, Phương sử dụng tài khoản Zalo "Bảo Thu" giới thiệu "Minh" cho chị T.. "Minh" nhắn tin, hứa sẽ chu cấp tài chính cho chị T..

Biết chị T. đã cắn câu, "Minh" hẹn chị đến khách sạn Pharaon trên đường Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão để “vui vẻ” nên chị T. đồng ý.

Khoảng 12h45’ ngày 14/3/2022, chị T. đến khách sạn Pharaon gặp Phương và “vui vẻ”. Khi chị T. đi vệ sinh, Phương đã nhanh tay trộm điện thoại iPhone 12 Promax của nạn nhân rồi tháo chạy.

Sau khi trộm điện thoại của chị T., Phương không mở được khóa nên đã nhờ tài xế xe ôm công nghệ đem trả lại cho nạn nhân. Khi tài xế xe ôm công nghệ đến trả lại điện thoại cho nạn nhân thì bị các trinh sát giữ lại. Tài xế đã dẫn Công an đến nhà của Phương và bắt giữ đối tượng.

Bước đầu, Phương khai một mình thực hiện hành vi trộm cắp chiếc điện thoại của chị T. và đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp tài sản của các cô gái với cách thức tương tự./.

Đại Lánh