Sáng 28/7, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tùng tên thường gọi là Tùng “đồng” (SN 1980, trú tại buôn Ea Mtá A, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) khi đối tượng đang trốn truy nã đến TP Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Văn Tùng bị bắt tại TP Đà Nẵng sau khi bỏ trốn khỏi bệnh viện tại TP HCM. 

Như Báo Bảo vệ Pháp luật đã đưa tin, Tùng từng có tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” và “Cướp giật tài sản”, phải ngồi tù gần 10 năm. Được biết, Tùng từng có 2 đời vợ nhưng đã ly hôn. Sau khi ra tù, Tùng quen biết và nảy sinh quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Nữ Mạnh H. (38 tuổi, trú cùng xã Ea Bhốk). Trong khi đó, chị H. cũng đã ly hôn chồng. Sau đó, Tùng và chị H. chung sống như vợ chồng tại buôn Mtá A (xã Ea Bhốk) nhưng chưa đăng ký kết hôn.

Cho đến khoảng hơn 1 tháng qua, giữa 2 người liên tục xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Sau nhiều lần bị đánh đập, bạo hành, chị H. đòi chia tay với Tùng. Đến khoảng 15h30' ngày 21/7, Tùng đến nhà chị H. rnói chuyện thì cả 2 tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, chị H. chạy sang nhà bố mẹ đẻ của mình cách đó 2 căn nhà, thì bị Tùng đuổi theo rồi cầm súng AK bắn một phát đạn khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ.

leftcenterrightdel
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc kinh hoàng. 

Gây án xong, Tùng dùng súng bắn vào cằm mình để tự sát nhưng không chết. Sau đó, cả 2 được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường, Công an đã thu giữ 1 khẩu súng AK, 25 viên đạn và 2 vỏ đạn.

Riêng Tùng vì bị thương nặng, nên ngay trong đêm đã được chuyển đến bệnh viện tại TP HCM điều trị. Quá trình điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tùng về hành vi giết người.

leftcenterrightdel
 Khẩu súng AK đối tượng Tùng dùng để bắn chị H. và tự bắn mình để tự sát nhưng không chết và được mọi người đưa đi cấp cứu sau đó.  

Đến ngày 25/7, trong khi đang nằm điều trị vết thương tại một bệnh viện ở TP HCM, đối tượng Nguyễn Văn Tùng đã bỏ trốn. Trước sự việc này, Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra lệnh truy nã đặc biệt và tổ chức truy tìm Tùng.

Cho đến sáng  28/7, Công an tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với các lực lượng chức năng ở TP Đà Nẵng tóm gọn được Tùng khi hắn đang trên đường lẫn trốn.

Nguyễn Chính