Sáng ngày 22/7, Công an huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, hiện đơn vị đã bàn giao hồ sơ vụ việc dùng súng truy sát nhân tình khiến 2 người nguy kịch vào chiều 21/7 lên Công an tỉnh Đắk Lắk để điều tra xử lý theo thẩm quyền.

leftcenterrightdel
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. 

Cũng theo lãnh đạo Công an huyện Cư Kuin, khẩu súng AK mà đối tượng Nguyễn Văn Tùng (39 tuổi, trú tại xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin) dùng để bắn chị Nguyễn Nữ Mạnh H. (38 tuổi, trú cùng xã) vào chiều 21/7 đã bị biến dạng, chưa xác định được nguồn gốc nên cần giám định lại.

Còn theo lãnh đạo UBND xã Ea Bhốk, Tùng từng có 2 tiền án, phải ngồi tù gần 10 năm về các tội tội “Cướp tài sản” và “Cố ý gây thương tích”.

leftcenterrightdel
Khẩu súng Ak  đối tượng Tùng dùng để bắn chị H. và sau đó tự bắn mình để tự sát hiện cả hai người đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.  

Trước đây, Tùng có 2 đời vợ nhưng đều đã ly hôn. Nạn nhân H. cũng từng có 1 đời chồng nhưng đã ly hôn. Sau khi Tùng ra tù, 2 người nảy sinh tình cảm và chung sống với nhau như vợ chồng tại buôn Mtá A (xã Ea Bhốk) nhưng chưa đăng ký kết hôn.

Vào chiều 21/7, Tùng qua nhà chị H. để nói chuyện thì xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, chị H. bỏ sang nhà mẹ đẻ cách đó không xa thì Tùng đuổi theo. Khi đến trước cửa nhà mẹ của chị H., Tùng đã dùng súng bắn người tình rồi tự sát. Nghe tiếng súng, mọi người chạy ra thì phát hiện cả 2 người đang bị thương nên đưa đi cấp cứu.

Cũng trong sáng 22/7, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, cả 2 bệnh nhân trong vụ nổ súng là Nguyễn Văn Tùng và Nguyễn Nữ Mạnh H. đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh để điều trị). Được biết, bệnh nhân H. bị trúng 1 phát đạn ở vùng sau gáy, có đường viên đạn vào và ra; bệnh nhân Tùng có 1 vết đạn ở cằm xuyên qua gò má trái.

leftcenterrightdel
Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường ngay sau khi sự việc xảy ra. 

Như Bảo vệ pháp luật đã đưa tin trước đó, vào khoảng 17h30’ ngày 21/7, Nguyễn Văn Tùng (39 tuổi, ngụ xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin) đến nhà chị Nguyễn Nữ Mạnh H. (ngụ cùng xã) để nói chuyện.

Tại đây, hai bên xảy ra mâu thuẫn nên Tùng dùng súng AK bắn chị H. nguy kịch. Sau khi gây án, Tùng dùng súng tự sát nhưng được người dân phát hiện đưa cả hai đi cấp cứu.

Tại hiện trường, lực lượng Công an phát hiện có 2 vỏ đạn và một viên chưa nổ, với nhiều vết máu và một khẩu súng AK, bên trong hộp tiếp đạn còn 24 viên đạn. Ngay trong đêm, lực lượng Công an đã khám xét nhà riêng của Nguyễn Văn Tùng và phát hiện thêm nhiều dao kiếm…

Nguyễn Chính