Kết quả điều tra ban đầu, trong khoảng thời gian từ tháng 12/2022 đến tháng 2/2023, Quyên cùng chồng là  Nguyễn Linh Đoan (SN 1994) tìm kiếm các bài viết về những hoàn cảnh khó khăn trên mạng xã hội. Sau đó, hai vợ chồng Quyên lập các tài khoản facebook ảo, copy rồi chia sẻ lại những bài viết này kèm số tài khoản ngân hàng cá nhân của mình lên các hội nhóm công khai trên facebook để kêu gọi sự giúp đỡ của những người hảo tâm.

Sau khi đọc bài chia sẻ này, nhiều người thương cảm, chuyển tiền giúp đỡ theo số tài khoản vợ chồng Quyên đã thêm vào.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Phạm Thị Quyên. (Ảnh: CA cung cấp)

Cơ quan Công an xác định, số tiền vợ chồng Quyên nhận được và chiếm đoạt là hơn 90 triệu đồng. Quyên khai số tiền chiếm đoạt được đã tiêu xài hết.

Khi vụ việc bị phát hiện, Quyên bị áp dụng hình thức cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ điều tra. Trong khi đó, Đoan bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện Công an quận Sơn Trà đang kêu gọi Nguyễn Linh Đoan sớm trình diện để được khoan hồng.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà xác định, hành vi của Quyên đã đủ yếu tố cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” được quy định tại khoản 1 Điều 174 BLHS.

PV