Ngày 3/5, cơ quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Quốc Long (57 tuổi, trú xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy) để điều tra về hành vi giết người.

Khoảng 22h30 ngày 1/5, nghe tiếng la hét, người dân xã Thủy Phù chạy đến thì phát hiện một người đàn ông nằm bất tỉnh giữa đường, người bê bết máu. Cạnh đó là một người phụ nữ mặt mày tái nhợt. Nạn nhân là anh Kim Khắc H. (49 tuổi, trú TP Huế) đã tử vong trên đường đi cấp cứu do vết thương quá nặng.

Theo điều tra của công an, chị Đào Thị K. Ch. (SN 1976, trú xã Thủy Phù, giáo viên của 1 Trường Tiểu học đóng trên địa bàn thị xã Hương Thủy). Sau khi ly hôn, nữ giáo viên có quan hệ tình cảm với ông Long. Sau một thời gian chung sống, giữa chị Ch. và Long thường xảy ra mâu thuẫn do người đàn ông hay ghen tuông, dẫn đến sống ly thân.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Quốc Long tại cơ quan công an

Chị Ch. khai với công an, chiều 1/5, chị đến nhà ông Long tại thôn 5, xã Thủy Phù để lấy sổ hộ khẩu và giấy đăng ký kết hôn nhưng bị Long đuổi đánh. Tối cùng ngày, khi đang đứng trên đường, chị Ch. tình cờ gặp anh H. chạy xe máy ngang qua nên xin đi nhờ về nhà trọ. Lúc này, Long bất ngờ chạy xe bám theo sau và yêu cầu dừng xe.

Cho rằng chị Ch. đi ngoại tình, Long rút dao thủ sẵn đâm liên tiếp 3 nhát vào người anh H. Sau khi bị đâm, anh H. chạy một đoạn thì ngã gục xuống đường và chết tại chỗ. Tại cơ quan công an ông Long khai nhận do cuồng ghen nên mới dùng dao đâm anh H.

Hiện, cơ quan công an đang cũng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật.

Trọng Bình