leftcenterrightdel
 Đối tượng Đỗ Văn Tạo tại cơ quan Công an.

Ngày 7/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Đỗ Văn Tạo (30 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Mọi việc xuất phát từ lý do nợ nần, không có nghề nghiệp ổn định nên Đỗ Văn Tạo nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 29/9, Tạo vào trang mạng mua bán online Chợ tốt đặt mua một đồng hồ hiệu Apple Watch Ultra màu bạc với giá 12,9 triệu đồng. Tạo đặt cọc 500 ngàn đồng và đăng ký địa chỉ nhận hàng ở ấp Xóm Gốc, xã Long An, huyện Long Thành. 

Trưa ngày 5/10, anh Phạm Xuân Tài (ngụ TP Biên Hòa) là nhân viên giao hàng liên hệ với Tạo để giao đồng hồ. Tại đây, Tạo chuẩn bị sẵn một đồng hồ giả giống với đồng hồ sẽ nhận, lợi dụng lúc anh Tài không để ý đã tráo đổi đồng hồ rồi lấy lý do chưa đủ linh kiện nên chưa nhận hàng.

Sau khi nhận lại hàng, anh Tài phát hiện mình đã bị khách tráo đồng hồ giả nên trình báo Công an. Công an huyện Long Thành sau đó đã cử lực lượng vào cuộc xác minh làm rõ.

Đến chiều cùng ngày, trinh sát hình sự đã phát hiện và bắt giữ Tạo khi đang chuẩn bị lừa tráo đồng hồ của một nhân viên giao hàng khác tại địa bàn xã An Phước. Công an cũng đã thu giữ chiếc đồng hồ mà đối tượng vừa chiếm đoạt được.

Làm việc với cơ quan chức năng, Tạo khai bằng thủ đoạn tương tự đã lừa chiếm đoạt tài sản của nhiều người ở các tỉnh: Long An, Tiền Giang và TP Cần Thơ… trị giá hàng chục triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định pháp luật.

Việt An