Mới đây, thông tin phản ánh từ Hội các bác sĩ trẻ trên mạng cộng đồng đã tỏ ra bức xúc về trường hợp người nhà của một bệnh nhân đã có thái độ gay gắt, xúc phạm và hành hung với bác sĩ nữ khoa Nhi tại Bệnh viện quận Tân Phú, TP.HCM.


Trong lúc đó, các nhân viên y tế yêu cầu người cha kê khai thông tin liên quan đến tuổi, cân nặng, chiều cao, tình trạng bệnh, tiền sử bệnh cảnh của bé, tên tuổi và nghề nghiệp cha mẹ... Khoảng 5 phút sau, mẹ của bệnh nhân vì sốt ruột nên đòi cho gặp bác sĩ ngay. Khi thấy bác sĩ Nga điều trị bước ra, chị này phê bình bệnh viện chậm trễ trong việc cấp cứu cho con chị, thủ tục rườm rà và nằng nặc yêu cầu cho con nhập viện cấp cứu. Sau một hồi to tiếng, người mẹ sáp đến đánh 3 lần vào vai nữ bác sĩ. Trong khi người chồng đứng bên cạnh không hề nói lời can thiệp hay xin lỗi.

Sau khi được báo vụ việc xảy ra, bảo vệ bệnh viện và các nhân viên y tế đã đến can ngăn và yêu cầu gia đình hợp tác với bác sĩ để khám bệnh cho bé, tuy nhiên người mẹ vẫn lớn tiếng và lao vào bác sĩ. Sau đó các điều dưỡng làm hồ sơ và phát thuốc cho bé, bác sĩ tiếp tục thăm khám, và điều trị hạ sốt cho bệnh nhi. Lúc này người mẹ mới thôi lớn tiếng.

Trao đổi với phóng viên, chị Trần Thị Minh Chiến, mẹ của bé Gia Long khẳng định không hề đánh mà chỉ đẩy bác sĩ 2 lần, đồng thời có to tiếng với nhân viên y tế. “Tôi rất hoảng loạn và bức xúc. Con tôi đang sốt cao, cháu có tiền sử co giật 2 lần rồi. Tôi đưa đến khu cấp cứu mà họ không tiếp nhận cứ yêu cầu tôi chuyển con qua khu Nhi. Đến Khoa Nhi lại không tiếp nhận ngay mà yêu cầu bố cháu làm giấy tờ xong mới tiếp nhận. Tôi yêu cầu trong khi chờ chồng tôi làm giấy tờ thì khám cho bé trước, họ không chịu. Họ bắt chồng tôi viết đến 4 tờ giấy với thông tin gần như nhau", chị Chiến bực mình kể lại.

Giải thích vấn đề này trong bản tường trình gửi Ban Giám đốc bệnh viện, bác sĩ Nga khẳng định đã bị mẹ bệnh nhân đánh 3 lần vào vai. Các bác sĩ đồng nghiệp cho biết đến giờ bác sĩ Nga vẫn chưa ổn định tinh thần sau cú sốc vừa qua. Nữ bác sĩ cho biết sở dĩ yêu cầu bố của bé Long kê khai các thông tin liên quan đến bệnh nhi là vì khi nhận bệnh, các điều dưỡng đã đo nhiệt thấy bé sốt 38,8 0C (giảm 0,2 độ so với khi ở nhà vì gia đình đã cho uống thuốc hạ sốt cách đó 1 giờ). Kết quả đo ổn và khi biết bệnh nhân vừa uống thuốc hạ sốt, nên điều dưỡng mới hỏi các thông tin hành chánh để làm thủ tục.

Trong buổi làm việc với báo chí tại bệnh viện, bà Nguyễn Thị Lan Hương, Phó Giám đốc cho biết bệnh viện đã mời vợ chồng bà Minh Chiến đến để nói chuyện và lắng nghe phản ánh, nhưng họ không hợp tác và cũng không bày tỏ thái độ xin lỗi bác sĩ Nga. Bé Gia Long sau đêm đó được chẩn đoán bệnh tay chân miệng và được chỉ định điều trị cách ly, song gia đình kiên quyết không chấp nhận và xin chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng để khám vào 18 giờ hôm sau.

Bác sĩ Lan Hương cũng chia sẻ thêm: Tại bệnh viện từng xảy ra nhiều vụ bệnh nhân chửi bới, hăm dọa thậm chí nắm cổ áo bác sĩ vì những bức xúc cá nhân, nhưng đây là lần đầu tiên có người đánh bác sĩ. Các nhân viên y tế cũng khẳng định bác sĩ Nga rất hiền và luôn vui vẻ, thân thiện với bệnh nhân, trước đó chưa từng xô xát hay lớn tiếng với thân nhân hay bệnh nhân nào. Đây là một trường hợp đáng tiếc làm ảnh hưởng đến tâm lý của bác sĩ Nga nói riêng và gây bức xúc đối với y bác sĩ của bệnh viện nói chung.
 

Theo Người tiêu dùng

.