Trước đó, ngày 31/5/2024, Cơ quan CSĐT Công an TP Điện Biên Phủ nhận được đơn tố giác tội phạm của công dân liên quan đến Bùi Thái Hoàng (SN 1976), Giám đốc Công ty Hoàng Phong và bà Phạm Thị Oanh là thủ quỹ của Công ty có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trong quá trình hoạt động.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP Điện Biên Phủ xác định: Do kinh doanh, đầu tư “tiền ảo” thua lỗ dẫn đến nợ nần, để có tiền trả nợ, chi tiêu cá nhân và tiếp tục đầu tư “tiền ảo”, Bùi Thái Hoàng đã lợi dụng danh nghĩa Giám đốc Công ty Hoàng Phong, dùng thủ đoạn gian dối, đưa ra các thông tin không có thật nhằm tạo lòng tin để chiếm đoạt tiền của người tham gia đầu tư.

leftcenterrightdel
 Bùi Thái Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo bảo hiểm Hoàng Phong tại cơ quan chức năng.

Từ tháng 6/2022 đến tháng 12/2023, Bùi Thái Hoàng đã lừa đảo chiếm đoạt của bà T. T. X. (SN 1961), trú tại phường Nam Thanh, TP Điện Biên Phủ số tiền hơn 3,7 triệu đồng; của bà H. T. N. số tiền hơn 118 triệu đồng. Khám xét nơi ở hiện tại của đối tượng Bùi Thái Hoàng tại số nhà 68, tổ 20, phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ. Cơ quan CSĐT Công an TP Điện Biên Phủ đã thu giữ nhiều tài liệu, đồ vật liên qua đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng... 

Hành vi của Bùi Thái Hoàng có đủ yếu tố cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại điểm c, khoản 2, Điều 174 BLHS năm 2015. Do vậy, Cơ quan CSĐT Công an TP Điện Biên Phủ đã ra Quyết định khởi tố vụ án và thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Bùi Thái Hoàng trong thời gian 3 tháng để phục vụ công tác điều tra theo quy định của Pháp luật.

Cơ quan CSĐT Công an TP Điện Biên Phủ thông báo ai là nạn nhân hoặc có thông tin đến hoạt động lừa đảo của đối tượng Bùi Hoàng Phong, vui lòng liên hệ với Trung tá Trần Mạnh Hùng, số điện thoại 0916222559 và Thượng úy Lê Minh Hiếu, số điện thoại 0865388199 để được hướng dẫn giải quyết.

Thành Trung - Văn Quyết