leftcenterrightdel
 Cơ quan CSĐT tống đạt các Quyết định tố tụng đối với Quyên.

Theo điều tra ban đầu, Quyên kết hôn và theo chồng về Hàn Quốc sinh sống. Đến tháng 11/2023, Quyên về Việt Nam thành lập Công ty TNHH Giáo dục JINJU do Quyên làm giám đốc (địa chỉ hoạt động tại Khu vực 3, phường 5, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang). Ngành nghề kinh doanh gồm: đại lý tư vấn, giới thiệu và môi giới lao động, việc làm, cung ứng lao động tạm thời…

Bản thân Quyên biết Công ty JINJU chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động với ngành nghề đã đăng ký và bản thân không có khả năng thực hiện các thủ tục, hồ sơ cấp visa đưa người Việt Nam sang Hàn Quốc lao động theo diện thời vụ, bảo lãnh người thân, đăng ký kết hôn… nhưng vẫn đăng thông tin quảng cáo trên mạng xã hội.

Từ tháng 12/2023 đến 3/2024, Quyên đã đại diện công ty ký kết hợp đồng, thỏa thuận hợp đồng miệng với 48 trường hợp với cam kết trong thời hạn 4 tháng sẽ hoàn thành các thủ tục để khách hàng được cấp visa, đăng ký kết hôn và được bảo lãnh sang Hàn Quốc làm việc, lao động. Từ đó, các khách hàng tin tưởng đưa cho Quyên tổng tiền cọc gần 2,2 tỉ đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Quyên không thực hiện hợp đồng, chiếm đoạt tiền sử dụng vào mục đích cá nhân; Công ty TNHH Giáo dục JINJU cũng ngưng hoạt động nên các khách hàng tố cáo Quyên đến cơ quan Công an.

 Vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang điều tra mở rộng.

Tuấn Anh