Ngày 13/1, VKSND thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định gia hạn tạm giữ lần thứ hai đối với Ngô Văn Quân (SN 1971, trú tại xã Tiên Phong, thị xã Phổ Yên) về điều tra về hành vi tàng trữ, giết mổ cá thể động vật là Hổ để nấu cao.

leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng còn phát hiện cá thể Hổ đông lạnh, xương hổ, da hổ tại nhà đối tượng. Ảnh: CA tỉnh Thái Nguyên. 

Ngày 6/1, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Công an thị xã Phổ Yên bắt quả tang tại hộ gia đình Ngô Văn Quân đang diễn ra hoạt động giết, mổ 1 cá thể động vật là Hổ để nấu cao.

leftcenterrightdel
Hoạt động giết, mổ Hổ để nấu cao diễn ra tại nhà đối tượng Ngô Văn Quân. Ảnh: CA tỉnh Thái Nguyên. 
leftcenterrightdel
Nhiều gói cao thành phẩm được đựng trong thùng xốp. Ảnh: CA tỉnh Thái Nguyên.  

Trong khu vực bếp ăn, sân nhà của đối tượng Ngô Văn Quân có nhiều tang vật liên quan gồm: 1 cá thể Hổ đông lạnh, 1 bộ xương Hổ, 2 bộ da Hổ, 1 đầu Sơn Dương đông lạnh và các loại xương, thịt động vật.

Khám xét nơi ở của ông Ngô Văn Quân, Cơ quan Công an phát hiện 1.578 gói cao thành phẩm, 21 lọ thủy tinh đựng chất lỏng có ghi “1cc mật gấu tươi”.

Phòng Cảnh sát môi trường tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành tạm giữ toàn bộ tang vật liên quan; bàn giao hồ sơ, đối tượng và tang vật cho Công an thị xã Phổ Yên điều tra theo thẩm quyền.

Đáng nói, ông Ngô Văn Quân hiện là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tiên Phong (nhiệm kỳ 2021-2026). 

leftcenterrightdel
Thông tin ông Ngô Văn Quân, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tiên Phong trên cổng thông tin thị xã Phổ Yên.   

Chiều 13/1, trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, ông Bùi Văn Lương, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Phổ Yên xác nhận, ông Ngô Văn Quân đang bị cơ quan chức năng tạm giữ vì liên quan đến việc giết, mổ Hổ để nấu cao.

Về việc xử lý cán bộ sai phạm, cũng như cử cán bộ tạm điều hành công việc của Chủ tịch xã Tiên Phong, ông Bùi Văn Lương cho phóng viên biết, đã chỉ đạo cán bộ làm thay và sẽ thông tin sau vì đang bận họp.

Trong khi đó, ông Trần Doanh Tâm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tiên Phong cho biết, lãnh đạo Thị xã Phổ Yên đã giao ông Hà Trọng Tài - Phó Chủ tịch UBND xã Tiên Phong tạm thời làm thay các công việc của ông Quân cho đến khi có chỉ đạo khác.

Vũ Phương