Ngày 26/1, Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Phan Thị Minh Trang (SN 1967, trú xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) vì đã có hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, tối ngày 25/1, tại chợ Lệ Trạch (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang), cuối ngày buôn bán, tiểu thương T.T.L (trú xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) dọn dẹp quầy hàng chuẩn bị ra về thì hốt hoảng khi phát hiện mất túi xách có 45 triệu đồng, 1 dây chuyền vàng, 1 điện thoại cùng một số giấy tờ… Đây là toàn bộ tiền chị T. dùng để kinh doanh quầy hàng thịt heo dịp Tết.

Nhận tin báo, Công an huyện Hòa Vang đã có mặt, tiến hành trích xuất camera an ninh tại khu vực chợ Lệ Trạch và xác định được đối tượng nghi vấn là một người phụ nữ trung niên, mặc áo màu hồng, đội mũ bảo hiểm trắng, đi xe máy tay ga…

Lần theo dấu vết nghi can, Công an huyện Hòa Vang xác được người phụ nữ này là Phan Thị Minh Trang. Mặc dù hộ khẩu ở Hòa Phước nhưng Trang thuê nhà trọ tại số 243 Tô Hiệu (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Thời gian gần đây, Trang thường xuyên xuất hiện ở chợ Lệ Trạch nhưng không bao giờ mua hàng hóa, cũng không có người quen, không tiếp xúc với ai trong chợ.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Trang tại cơ quan điều tra (ảnh: CA)

Khuya ngày 25/1, Công an huyện Hòa Vang tiến hành bắt giữ Trang tại phòng trọ. Ban đầu Trang kêu oan nhưng qua đấu tranh, Trang thừa nhận hành vi lấy trộm túi xách của tiểu thương T. Khám xét tại chỗ, lực lượng chức năng thu giữ hơn 3 triệu tiền mặt, số tiền còn lại và các tài sản khác, đối tượng Trang khai nhận đã chia ra và cất giấu tại một số nơi.

Ngoài ra, Trang còn khai nhận trong sáng ngày 25/1 đã thực hiện thêm một vụ móc túi khác, lấy được 36 triệu đồng của một tiểu thương tại Chợ đầu mối Hòa Cường (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Số tiền móc túi được, Trang dùng trả nợ vay mượn trước đó để chơi lô đề.

Hiện công an đang tiếp tục mở rộng điều tra các vụ trộm cắp, móc túi khác do Trang gây ra ở các chợ.

 

L.T